Bến Tre:

Vì sao Công ty Thành Thành Công được giao đất công không qua đấu giá?

Thứ Hai, 26/04/2021 12:07  | An Hoà

|

(CATP) Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận số 541 liên quan đến vi phạm trên địa bàn tỉnh Bến Tre, trong đó có việc giao đất công không qua đấu giá đất cho Công ty CP Giáo dục Thành Thành Công xây dựng dự án trường Quốc tế Abi gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Theo đó, tại thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; quản lý, sử dụng đất và quản lý hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2018, TTCP khẳng định: Công tác quản lý và sử dụng đất đai tại tỉnh Bến Tre để xảy ra nhiều vi phạm, tồn tại.

Trong đó, công tác quản lý công sản liên quan đến sắp xếp lại nhà, đất thực hiện chậm, có biểu hiện buông lỏng quản lý. UBND các huyện ở Bến Tre đã tùy tiện sắp xếp xử lý và giao cấp nhà, đất sai đối tượng, sai quy định. Quỹ đất công bị buông lỏng quản lý trong một thời gian dài, dẫn đến tình trạng đất công bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích.

Trường mầm non Quốc tế Abi - Bến Tre ngày khánh thành

Theo kết luận của TTCP, UBND tỉnh Bến Tre đã giao, cho thuê đất do Nhà nước trực tiếp quản lý không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho Công ty CP Giáo dục Thành Thành Công, để thực hiện dự án trường Mầm non và Tiểu học Quốc tế Abi tại TP.Bến Tre. Việc UBND tỉnh Bến Tre giao đất, không qua đấu giá như trên cho Thành Thành Công đã gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chấn chỉnh về công tác quản lý, sử dụng đất đai. Đồng thời, tỉnh này phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất của các tổ chức kinh tế đang được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư. Đồng thời, kiên quyết thu hồi đất, dự án đối với các trường hợp vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, TTCP đề nghị lãnh đạo tỉnh Bến Tre có liên quan cần tổ chức kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra những thiếu sót, vi phạm; đồng thời làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang