Chỉ chỗ đậu ôtô khu vực BV Từ Dũ không được, đập bể kính xe

Thứ Hai, 26/04/2021 11:26

|

(CATP) Môi giới chỗ gửi ôtô, nhưng tài xế không đồng ý, đối tượng liền đuổi theo đòi tiền. Không được đáp ứng, gã dùng gậy đập phá kính ôtô. Vụ việc này gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua. Kẻ gây án vừa bị CAQ1 khởi tố, bắt giam.

Khoảng 6 giờ 40 ngày 5-4-2021, anh Mai Văn Quán (SN 1983, quê Nam Định) lái ôtô chở vợ đi khám tại Bệnh viện Từ Dũ. Anh Quán lái xe đến cổng bệnh viện (số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q1) thì thấy người đàn ông mặc đồ xe ôm truyền thống đến hỏi có muốn gửi xe không. Anh Quán không trả lời, tiếp tục lái xe đi thì người đàn ông chạy xe máy đuổi theo, đạp vào kính chiếu hậu bên phải ôtô và dùng gậy đập liên tiếp vào cửa kính phía sau bên phải. Lúc này, anh Đàm Quý Đôn (SN 1982, ngụ Q1) lái ôtô chạy ngang qua cũng bị đối tượng trên dùng gậy đập bể kính chắn gió.

Vụ việc diễn ra vào buổi sáng, người dân lưu thông trên đường rất đông. Thái độ hung hăng của đối tượng khiến người dân bức xúc. Có người quay clip, đăng lên mạng xã hội, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Do bận công việc gấp nên sau đó anh Quán và anh Đôn không đến CAP Phạm Ngũ Lão trình báo sự việc. Tuy nhiên, sau khi nắm bắt vụ việc, CAP Phạm Ngũ Lão và Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 đã trích xuất camera tại khu vực trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và với những chứng cứ thu thập được, CAQ1 nhanh chóng xác định kẻ dùng gậy đập kính xe của 2 nạn nhân là Huỳnh Ngọc Minh (SN 1974, ngụ Q1). Khẩn trương truy xét, đến chiều 14-4, công an đã bắt Minh tại căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (P.Nguyễn Cư Trinh, Q1).

Minh đuổi theo đạp kính chiếu hậu và dùng gậy đập bể kính ôtô của anh Quán (cắt từ clip)

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận: Sáng 5-4, thấy anh Quán điều khiển ôtô để tìm chỗ đậu, Minh đề nghị chỉ chỗ cho anh Quán gửi xe với mức phí giới thiệu là 50 ngàn đồng. Anh Quán đồng ý nên Minh điều khiển xe máy chạy trước chỉ đường. Tuy nhiên, đi được một đoạn, anh Quán đổi ý, không đi theo chỉ dẫn của gã nữa. Minh đập kính xe, yêu cầu anh Quán dừng lại nói chuyện, nhưng anh Quán vẫn lái xe đi tiếp. Bực tức, Minh nhặt khúc gậy bằng kim loại ở gốc cây trên lề đường, nhằm mục đích hù dọa, buộc anh Quân phải trả 50 ngàn đồng tiền giới thiệu.

Đuổi theo xe anh Quán một đoạn, Minh yêu cầu anh dừng lại để nói chuyện, nhưng không được. Minh đạp vào kính chiếu hậu, dùng gậy đập kính ôtô, vô tình làm mũ bảo hiểm y đang đội trên đầu rớt xuống đất. Cùng lúc, anh Đôn lái ôtô từ sau lao đến cán hư mũ bảo hiểm của Minh. Đối tượng dùng khúc gậy đập vào kính chắn gió phía sau ôtô của anh Đôn. Sau đó, Minh vứt gậy rồi điều khiển xe máy bỏ đi.

Công an làm việc với anh Quán, anh cho biết sáng cùng ngày khi chở vợ đến Bệnh viện Từ Dũ để khám bệnh thì có người lái xe máy đến, đề nghị chỉ chỗ gửi xe, nhưng anh không đồng ý, lái phương tiện đi thì bị gã đuổi theo đập phá xe anh. Anh Quán không yêu cầu đối tượng phải bồi thường. Anh Đôn sau đó đã đến cơ quan công an trình báo sự việc và đưa xe đi sửa chữa.

Nhận thấy hành vi của Minh thể hiện sự coi thường pháp luật, sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Minh về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang