Bắc Ninh:

Vụ tài xế xe Camry tông chết 3 học sinh: Cả làng mất ngủ vì đau buồn

Thứ Tư, 17/05/2017 09:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tiếng kêu cứu của nam sinh bị tài xế xe Camry tông sấp mặt vào vũng bùn bên cạnh thi thể 3 học sinh khác là hình ảnh ám ảnh những người dân xã Nhân Hòa sau vụ tai nạn thảm khốc tối ngày 14-5.

Buổi xôm tụ cuối cùng

Chiều ngày 15-5, chúng tôi có mặt tại địa phương chứng kiến không khí tang thương bao trùm thôn Việt Vân - nơi 3 nam sinh tử vong trong vụ tai nạn.

Những người dân bao năm sống trong sự bình yên vẫn chưa hoàn hồn sau khi chứng kiến cùng lúc 3 học sinh trong làng ra đi đột ngột. Chị Nhữ Thị Đến - người dân trong thôn cho biết: “Tối qua cả làng mất ngủ chú ạ, người trong làng kéo ra trắng đêm xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Hình ảnh các cháu nằm dưới ruộng lúa, máu hòa bùn đất khiến chúng tôi vô cùng đau xót”.

Ở đám tang của từng cháu, khi chúng tôi đến đều bắt gặp cảnh những người thân với ánh mắt vô hồn, nước mắt đau thương trên mặt. Hình ảnh các nạn nhân với di ảnh là những khuôn mặt thơ ngây khiến hàng trăm người gồm học sinh, thầy cô, các ban ngành địa phương đến thăm viếng cũng sụt sùi, đau xót.

Có lẽ, đau đến thắt ruột chính là hình ảnh “lá vàng ngồi khóc lá xanh”. Cảnh cha mẹ ngồi khóc thương con, ông bà ngồi khóc thương cháu…

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tìm thấy hai cháu Nguyễn Thanh Trầm và Nguyễn Văn Triển - học sinh trường THCS Việt Thống là những người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn kể trên.

Video Trầm và Triển kể về vụ tai nạn kinh hoàng:

 
Vị trí nơi chiếc Camry va vào nhóm học sinh rồi lao xuống ruộng

Tìm đến nhà cháu Triển, người thân cho biết từ hôm qua đến nay, cháu không ăn không ngủ và luôn ám ảnh bởi hình ảnh vụ tai nạn. Suốt từ lúc xảy ra tai nạn, cháu Triển đều không nói gì, chỉ tìm đến nhà các bạn tử nạn than khóc.

Đi tìm khắp đám tang của nạn nhân và người thân, bạn bè 2 cháu trong thôn, chúng tôi mới tìm thấy Triển và Trầm đang ngồi nép mình tại nhà một người thân.

Cả cháu Triển và Trầm khuôn mặt phờ phạc, sợ hãi vì vụ việc xảy ra quá bất ngờ khiến những người trẻ tuổi như hai cháu đều bị chấn động, ám ảnh tâm lý.

Ngồi thu mình trong góc nhà, cháu Nguyễn Văn Triển nói trong nước mắt: “Buổi tối chủ nhật, tụi cháu đi uống nước với nhau, nhưng không ngờ đó lại là buổi cuối cùng tụi cháu được ngồi với nhau đông đủ. Cả tối qua và ngày hôm nay, cháu không ăn không ngủ, cứ đặt mình nhắm mắt là hình ảnh vụ tai nạn, hình ảnh các bạn cứ hiện về làm cháu ám ảnh”.

Ngồi bên cạnh Triển, cháu Trầm mạnh mẽ hơn nói với giọng đau buồn: “Tụi cháu đi từ hướng trường THPT Quế Võ 1 về đến đoạn đầu xã đang rẽ vào đường trong thôn thì bỗng chiếc xe ô tô lao từ phía sau vun vút đến khiến cháu và Triển bị té xuống đường, còn các bạn khác bị tông bay xuống ruộng.

Sau đó, lái xe bước ra, Triển nói với lái xe cho mượn điện thoại gọi cho người thân nhưng bị lái xe đẩy vào người từ chối. Tiếp đó, lái xe đã chửi tụi cháu "Chúng bây không có mắt à mà đi như vậy?".

Tụi cháu đi ở mép đường đâu có sai. Lái xe đã gây tai nạn không cứu các bạn cháu lại chửi tụi cháu. Tụi cháu đều là bạn học cùng, chơi thân với nhau, nào ngờ…”.

Không nhận ra cháu vì bùn đất che mặt

Hiện tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Văn Minh đã tiến triển tốt, không còn nguy kịch đến tính mạng nhưng toàn thân vẫn còn rất đau. Còn cháu Nguyễn Tiến Đạt vẫn chưa tỉnh nhưng miệng liên tục kêu đau, chân tay giãy giụa rất mạnh, bên cạnh luôn có 2 - 3 người trong gia đình túc trực.

Ngồi cạnh chăm sóc con trai, anh Nguyễn Văn Kiên (bố đẻ em Nguyễn Văn Minh) buồn rầu chia sẻ: Anh đang chạy xe tải ở khu vực tỉnh Quảng Ninh thì nhận được tin báo của gia đình về việc con trai gặp tai nạn.

Anh Kiên cho biết: “Các cậu và chú khi ra hiện trường còn không nhận dạng được đâu là cháu mình. Bởi khi đấy, người con tôi đầy bùn đất, mặt và đầu tóc đều bị phủ kín bùn. Đến khi đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu, các bác sỹ rửa mặt, đầu cho thằng bé, gia đình mới nhận ra con mình”.

Theo anh Kiên, việc cháu sống sót hơn 20 phút dưới gầm chiếc xe Camry cũng là một điều kì diệu và may mắn đối với gia đình. Anh rất mong muốn con trai mình nhanh chóng bình phục để có thể sớm đi học.

Cháu Nguyễn Văn Minh bị bỏng nặng ở cánh tay và bàn tay do bị phần bô của chiếc xe ô tô đè lên. Ngoài ra, cháu còn bị thương nặng ở mặt và bụng. Mặc dù sau khi kiểm tra phần đầu, các bác sỹ thông báo cháu Minh không bị ảnh hưởng gì nhưng anh vẫn mong muốn khi con trai bình phục sẽ đưa ra Hà Nội kiểm tra tổng thể.

Triển và Trầm may mắn thoát chết trong gang tấc

Video người dân kể về khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn:

 

Ngồi thất thần trước di ảnh con trai, anh Nguyễn Văn Hùng (bố em Nguyễn Văn Hải, SN 2001, trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống) bần thần, đau khổ. Anh Hùng cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 14-5, con trai anh xin phép gia đình đi học thêm cùng với các bạn trong thôn.

Đến khoảng gần 22 giờ cùng ngày, không thấy con trai về, anh gọi điện thì không liên lạc được. Sau đó, anh Hùng nhận được điện thoại từ người dân thông báo cháu bị tai nạn. "Ra đến nơi, tôi thấy thằng bé mặt dính đầy máu. Lúc này, cháu đã tắt thở". Anh Hùng cũng cho biết, con trai anh vừa trải qua kỳ thi học kỳ lớp 9, đang chuẩn bị ôn thi lên lớp 10.

Cách nhà em Nguyễn Văn Hải một đoạn là nhà em Nguyễn Văn Đông (SN 2002, học sinh lớp 9B Trường THCS Việt Thống). Rơi vào cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh khiến ông Nguyễn Văn Ân (ông nội em Đông) vô cùng đau đớn, xót xa. Ngồi thất thần giữa sân, ánh mắt đau xót nhìn di ảnh cháu trai, ông Ân cho biết ở trường từ khi đi học đến nay, em đều là học sinh giỏi của lớp. Khi về nhà, em rất chăm chỉ giúp đỡ gia đình công việc nhà.

Vì hoàn cảnh kinh tế, bố Đông đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan và phải đến 23 giờ ngày 15-5 mới về được đến nhà.

Ông Ân nhận định về vụ tai nạn: “Khi nhận tin, tôi đã trực tiếp ra hiện trường, với kinh nghiệm 30 năm lái xe trong quân đội, tôi cho rằng tài xế ô tô đã điều khiển xe với tốc độ rất cao".

Khu vực tai nạn đường mới làm xong và rất rộng, có thể khi thấy các cháu đang đi cách xa mép đường, tài xế đã cố tình vượt bên phải và gây ra vụ tai nạn”.

Nằm cách nhà em Đông một đoạn mấy chục mét là nhà em Phạm Văn Hải (SN 2001, học cùng lớp với Đông). Gia đình chỉ có mình em Hải là cháu trai nên khi hay tin em gặp nạn, cả gia đình rất đau đớn, suy sụp. Từ đêm qua đến giờ, mẹ cháu ngất lên ngất xuống, còn bố cháu nằm gục trong buồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang