Xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân là của dự án thuộc Bộ Y tế

Thứ Sáu, 07/04/2017 20:58

|

(CAO) Ngày 6-4, thành viên của diễn đàn Otofun chia sẻ lại một loạt hình ảnh các xế hộp đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân.

(Nguồn video: Otofun

Theo thành viên của diễn đàn chia sẻ, vào khoảng gần 13 giờ ngày 6-4, khi điều khiển xe qua khu vực cầu Nhật Tân, nhiều tài xế đi đúng chiều và làn thì bất ngờ phải đánh lái mạnh sang bên phải vì phát hiện một xe ôtô khác đi ngược chiều.

Trong hình ảnh của camera ghi nhận có xe Toyota Prado mang biển xanh 31A-7284 chạy. 5 xe chạy ngược chiều gồm 1 chiếc Ford Ecosport, 1 chiếc Toyota Innova, 1 chiếc Toyota Prado, 1 chiếc Mercedes E-Class và 1 chiếc Nissan Navara đã gây nguy hiểm cho các xe chạy đúng làn.

Hôm nay 7-4, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế cho biết, chiếc xe biển xanh 31A-7284 chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân là của dự án JICA.

Theo ông Công cho biết vào lúc 12h45 ngày 6-4, xe có đi lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đỗ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, để chuyển hướng đi sang cầu Thăng Long.

Theo Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế, ngay sau khi có thông tin về xe ôtô mang biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Văn phòng Bộ rà soát xe ôtô của Bộ.

Qua rà soát, Văn phòng Bộ Y tế đã xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado có biển số nêu trên là xe của Ban Quản lý Dự án JICA thuộc Vụ Kế hoạch-Tài chính quản lý.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an Hà Nội điều tra làm rõ.

Theo khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Đối với ôtô, theo điểm b, khoản 4 Điều 5, hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) thì bị phạt tiền từ từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Theo điểm b khoản 12 Điều 5, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Trường hợp điều khiển ôtô đi ngược chiều trên đường cao tốc thì theo điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, sẽ bị phạt tiền từ từ 7.000.000 đến 8.000.000 đồng. Theo điểm đ khoản 12 Điều 5, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 4 tháng đến 6 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang