Xe tải hàng chục tấn chạy ngược chiều ở TP Vĩnh Long

Thứ Tư, 18/10/2017 16:45  | Hồng Nam

|

(CAO) Tài xế điều khiển xe tải hàng chục tấn chở trụ bê tông đã lợi dụng đêm tối và trời mưa để chạy ngược chiều vào công trường xây dựng.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ, ngày 17-10, một chiếc xe tải hàng chục tấn đã lợi dụng trời mưa và đêm tối đã cho xe đi ngược chiều trên đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long để vào công trường xây dựng Nhà hát truyền hình - cụm rạp chiếu phim nằm trong khuôn viên Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long.

Nếu đi đúng chiều xe tải trên phải đi thêm khoảng 50m để quay lại. Đằng này tài xế lại cho xe tải đang chở hàng nặng đi ngược chiều để vào công trường, khiến đoàn xe đi đúng chiều phải dừng lại nhường đường cho xe tải “khủng” đi, việc làm này của tài xế rất nguy hiểm vì thời điểm trên trời tối và có mưa. Thiết nghĩ ngành chức năng cần có biện pháp xử lý thích đáng đối với những tài xế coi thường pháp luật và tính mạng người khác như vậy.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều", trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Bình luận (1)

Tài xế ta không những coi thường tánh mạng người khác, mà còn liều mạng chính mình Ông nào cũng nhậu cho đã, lên xe lái phà phà Ngày mai chạy, tối gom lại nhậu tới khuya . Ông nào cũng vậy , một trong những lý do không ít gây ra TNGT chết hoại mỗi ngày ở nước ta .

LeQuang - Thứ Năm, 19/10/2017, 04:03 Trả lời | Thích
Lên đầu trang