TPHCM: Phạt tài xế xe khách cư xử thiếu văn minh sau khi va quẹt

Thứ Tư, 24/08/2022 16:01

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh về cách hành xử thiếu văn minh của tài xế ô tô khách, Phòng CSGT Công an TPHCM đã xử phạt vi phạm lỗi đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”...

Ngày 24/8/2022, Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã xử phạt vi phạm lỗi đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe đối với tài xế xe khách cư xử thiếu văn minh khi xảy ra va quẹt.

Trước đó, ngày 17/8/2022, trên mạng xã hội Facebook của nhóm “otosaigon.com” có phản ánh về cách hành xử thiếu văn minh của tài xế xe ô tô khách BS: 47B-027.39 của cơ sở kinh doanh vận tải hành khách Trường My khi xảy ra va chạm giao thông.

Ngay sau khi nắm thông tin, Phòng CSGT đã xác minh biển số xe khách nói trên và liên hệ với chủ xe để xác định danh tính tài xế. Sau đó mời những người có liên quan đến trụ sở Đội CSGT An Sương (thuộc Phòng CSGT) làm việc.

Ngày 18/8/2022, qua buổi làm việc tại Đội CSGT An Sương, được biết tài xế tên N.D.T (SN 1978, trú H.Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Ngày 17/8/2022, ông T. điều khiển xe khách BS: 47B-027.39 lưu thông trên đường Trường Chinh (hướng từ quận Tân Bình qua cầu Tham Lương) thì dừng lại để kiểm tra lốp xe.

Trong lúc kiểm tra lốp xe, đã xảy ra va chạm với gương chiếu hậu bên phải của xe ô tô con do ông T.H.N.K điều khiển. Sau va chạm, hai bên cự cãi nhau, sau đó lên xe rời đi.

CSGT làm việc với tài xế cư xử thiếu văn minh sau khi xảy ra va chạm giao thông

Tại buổi làm việc, Đội CSGT An Sương đã nhắc nhở ông T. và phụ xe khách cần thực hiện tốt văn hóa giao thông, đồng thời thông báo cho ông T. biết ông đã vi phạm lỗi đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”.

Ông T. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình; đồng thời liên lạc với ông K. để xin lỗi, đề nghị bồi thường chi phí sửa chữa gương chiếu hậu. Ông K. đã chấp nhận lời xin lỗi, không yêu cầu bồi thường.

Ngay sau đó, Đội CSGT An Sương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.D.T với các lỗi vi phạm đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe của ông T. để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt.

Phòng CSGT Công an TPHCM khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời thực hiện tốt văn hóa giao thông. Khi phát hiện vụ việc vi phạm giao thông, người dân có thể cung cấp hình ảnh và thông tin cho Phòng CSGT theo địa chỉ: số 341 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1, TPHCM, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 0994.67.67.67.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang