Cán bộ Công an trẻ gần dân, có nhiều sáng tạo trong công tác giữ vững bình yên địa bàn

Thứ Ba, 10/09/2024 20:48

|

(CAO) Với những nỗ lực, cố gắng, sáng tạo, cùng nhiệt huyết trong công tác, Thượng uý Nguyễn Minh Tài cùng đồng đội đã lập nên nhiều chiến công, giữ vững bình yên trên địa bàn.

Được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ từ Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, là cán bộ Công an chính quy được tăng cường về cơ sở, Thượng uý Nguyễn Minh Tài về nhận nhiệm vụ tại Công an phường Tân Phú, Quận 7.
Đến tháng 8/2022, đồng chí được điều động đến công tác tại Công an phường Tân Phong, Quận 7. Từ tháng 1/2024 đến nay, Thượng uý Nguyễn Minh Tài được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ, Công an Quận 7.

Qua nhiều vị trí công tác, với những nỗ lực, cố gắng, sáng tạo, cùng nhiệt huyết trong công tác, Thượng uý Tài cùng đồng đội đã lập nên nhiều chiến công, giữ vững bình yên cho địa bàn.

Người chiến sĩ luôn bám sát địa bàn, đồng hành cùng Nhân dân

Tháng 11/2020, đồng chí Tài được phân công công tác tại Công an phường Tân Phú, Quận 7. Trong thời gian công tác từ 2020 – 2022, với tinh thần trách nhiệm và tận tụy trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liên tiếp, với nhiều thành tích đáng kể.

Trong đó, đồng chí đã nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt phá 4 vụ tệ nạn xã hội gồm tổ chức đánh bạc trái phép, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bắt 20 đối tượng, khởi tố 3 đối tượng.

Tài tham gia tuần tra, kiểm soát địa bàn, qua đó phát hiện 5 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy không nơi cư trú ổn định nên đã lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc; bên cạnh đó cảm hóa giáo dục được một số thanh thiếu niên hư.

Tài thường xuyên tham gia tuyên truyền pháp luật liên quan đến tệ nạn xã hội, ma túy 35 lượt với 3.000 người tham gia. Người cán bộ trẻ ấy còn đích thân tự mình vận động Mạnh thường quân tặng quà, gạo, thực phẩm với tổng giá trị 300 triệu đồng cho các hộ dân trong địa bàn phường trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Dù công tác ở đâu, với nhiệm vụ nào, đồng chí Nguyễn Minh Tài cũng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đến tháng 8/2022, đồng chí Tài được điều động đến công tác tại Công an phường Tân Phong, Quận 7. Đồng chí Tài nhanh chóng nắm tình hình địa bàn và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với quần chúng nhân dân, liên tục lập nhiều thành tích với nhiều vụ việc đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm nghi vấn hoạt động tệ nạn xã hội: sử dụng trái phép chất ma túy, môi giới mại dâm và mua bán người, bắt 5 vụ việc tổ chức đánh bạc trái phép, bắt 20 đối tượng, khởi tố 3 đối tượng...

Từ tháng 1/2024, Minh Tài được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ, Công an Quận 7.

Ở bất cứ môi trường nào, đồng chí Tài cũng nhanh chóng hòa nhập môi trường công tác mới, tích cực nghiên cứu hồ sơ, không ngừng học hỏi kinh nghiệm công tác từ các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đi trước, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ cũng vậy, anh nhanh chóng nắm địa bàn, tham mưu nhiều hoạt động kiểm tra, từ đó phát hiện hơn 10 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh tế.

Tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Công an TPHCM

Từ năm 2020 đến nay, đồng chí Tài nhiều lần nhận được khen thưởng của các cấp như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Ủy ban nhân dân TPHCM, Giấy khen của Giám đốc CATP trao tặng trong các đợt thi đua cao điểm và thực hiện các cuộc vận động vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố; vinh dự được danh hiệu Đảng viên trẻ xuất sắc Công an TPHCM năm 2023...

Đồng chí Nguyễn Minh Tài vinh dự nhiều lần nhận được khen thưởng

Gần đây nhất, tháng 7/2024, đồng chí Tài được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2021 – 2023, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Với những nỗ lực, cống hiến, tận tâm, tận tụy, Thượng uý Nguyễn Minh Tài xứng đáng là một trong những gương sáng tiêu biểu của Tuổi trẻ Công an Thành phố mang tên Bác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang