Công an xã mang chữ đến với người Ba Na ở làng Kret Krot

Thứ Sáu, 23/08/2024 14:25

|

(CAO) Công an xã Hra (H.Mang Yang, tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức tổng kết kỳ I, năm học 2023 – 2024 của lớp học tình thương tại làng Kret Krot.

Trước đó, tháng 12/2023, mô hình lớp học tình thương được Công an xã Hra phối hợp với các trường học đứng chân trên địa bàn xã triển khai tại làng Kret Krot.

Công an xã Hra phối hợp với chính quyền địa phương đã vận động được 42 học sinh là người dân tộc thiểu số theo học tại lớp học tình thương, với 2 buổi mỗi tuần. Đứng lớp là các cán bộ Công an xã Hra và các giáo viên các trường trên địa bàn.

Trung uý Lê Tuấn Thành đứng lớp chính.

Sau hơn 8 tháng học tập, học sinh của lớp học tình thương đã tiếp cận được các nội dung cơ bản của chương trình phổ cập giáo dục, bước đầu đã biết đọc, viết viết, làm các phép tính đơn giản trong phạm vi 100. Ngoài ra, các giáo viên cũng thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp vận động, giúp đỡ bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Lớp học tình thương đã tổ chức khảo sát kiến thức  kỳ I và đạt được những kết quả tích cực với 80% học sinh đạt điểm trên trung bình. Nhân dịp này, UBND xã Hra đã tặng 32 giấy khen và tiền thưởng cho 32 học sinh có thành tích xuất sắc của lớp học.

Các học sinh được Công an H.Mang Yang tặng quà.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa, với mong muốn giúp những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn biết được cái chữ, phép tính để thay đổi cuộc đời, tránh bị kẻ xấu dụ dỗ vào con đường lầm lạc, Công an xã Hra đã báo cáo Công an H.Mang Yang, chính quyền địa phương về việc mở lớp học tình thương tại địa bàn trọng điểm về an ninh, chính trị (làng Kret Krot, xã Hra). Lớp học tình thương chính thức khai giảng vào ngày 24/12/2023.

Hiện học sinh trong lớp học biết đọc, biết viết.

Đây là lớp học khá đặc biệt bởi đa số các học viên đều lớn tuổi, người đồng bào dân tộc thiểu số, còn giáo viên đứng lớp là cán bộ Công an xã Hra. Lớp học không chỉ là "chất keo" gắn bó tình cảm giữa Công an với Nhân dân ngày càng thêm bền chặt, mà đó còn là nét sống đẹp, giàu tình yêu thương, đồng cảm và chia sẻ với người đồng bào dân tộc Ba Na và Công an xã Hra.

Trước đây, làng Kret Krot từng là điểm nóng về tà đạo Hà Mòn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cuộc sống dân làng Kret Krot đã nghèo, khổ lại luôn xáo trộn, bởi một số người dân trong làng nghe theo kẻ xấu xúi giục, bỏ làng, trốn lên rừng theo tà đạo Hà Mòn. Đến tháng 3/2020, ba đối tượng theo tà đạo Hà Mòn cuối cùng tại làng Kret Krot bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên núi sâu, đặt dấu chấm hết cho hoạt động tà đạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Giờ làng Kret Krot đang từng ngày "thay da, đổi thịt". Năm 2022, làng Kret Krot đón nhận danh hiệu "Làng văn hóa". Để đưa đồng bào một thời sống trong bóng tối của "tà đạo" trở lại con đường sáng có công rất lớn của những trinh sát an ninh Công an huyện Mang Yang nói riêng và Công an Gia Lai nói chung đã thực hiện "3 bám, 4 cùng" với người dân nơi đây.
Lớp học đêm của Công an xã thắp sáng núi rừng Kret Krot
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang