Hoài bão dấn thân vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân

Chủ Nhật, 18/08/2024 10:09

|

(CATP) Tiếp nối truyền thống hào hùng của cha, anh, tuổi trẻ Công an TPHCM ngày càng say mê cống hiến tuổi thanh xuân của mình vì màu áo Công an Nhân dân. Từ những khó khăn trong công tác, đã xuất hiện nhiều chiến sĩ công an trẻ tuổi quên mình vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

9 năm liền là chiến sĩ thi đua

là học sinh giỏi của huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, từ nhỏ, Trương Tấn Thiện đã ước mơ được trở thành người chiến sĩ CAND. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thiện không thi vào các trường kinh tế, anh chọn vào ngành Công an mà mình yêu thích. Hiện nay, anh Thiện mang quân hàm Thiếu tá, là Phó Đội trưởng Đội Công tác Phòng cháy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM. Tuy thời gian công tác chưa dài, nhưng Thiếu tá Thiện đã có 9 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an 2 lần tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Nhẹ nhàng mĩm cười khi nói về thành tích của mình, Thiện cho biết, bản thân không ngừng nghiên cứu, học tập cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn chăm lo cho đời sống của ĐVCĐ, NLĐ. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo hỗ trợ, giúp cho ĐVCĐ được hưởng các quyền lợi chính đáng, từ đó tin tưởng vào tổ chức công đoàn, cùng xây dựng phát triển Công đoàn cơ sở vững mạnh. Trong công tác chuyên môn, Thiện cùng tập thể BCH Đội triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, kịp thời hướng dẫn các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn Thành phố, nhất là phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Thiện thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCS, đoàn viên Công đoàn để có hướng điều chỉnh, góp ý, qua đó giúp đồng đội an tâm công tác.

Thiếu tá Trương Tấn Thiện hướng dẫn PCCC cho người dân

Bên cạnh công việc chuyên môn, Thiếu tá Thiện cùng tập thể đơn vị còn có nhiều hoạt động khác, như: tổ chức tuyên truyền và trao tặng hơn 2.000 bình chữa cháy cho Bệnh viện, khu dân cư, nhằm tăng cường nâng cao kiến thức PCCC cho nhân dân với các phương tiện bình chữa cháy để xử lý những đám cháy ban đầu mới phát sinh, nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản và tính mạng cho nhân dân. Ngoài giờ làm, Thiện còn tranh thủ cùng các đồng đội thực hiện bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo quản phương tiện chữa cháy và CNCH. Trong năm qua, Thiện đã tiến hành sửa chữa hơn 200 thiết bị, phụ kiện của các phương tiện chữa cháy và CNCH như: xe chữa cháy, tàu, máy bơm chữa cháy và các thiết bị chuyên dụng khác, giúp đơn vị tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Hàng năm đều tổ chức chăm lo, thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn; triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính cho ĐVCĐ để cải thiện đời sống. Trong 5 năm, đã có 524 ĐVCĐ được vay với tổng số tiền 12,6 tỷ đồng. Ngoài ra, anh còn đề xuất Đảng ủy - BCH Phòng hỗ trợ tổ chức xây nhà đồng đội, mái ấm Công đoàn cho CBCS và ĐVCĐ tại đơn vị. Đã sửa chữa 2 căn nhà đồng đội trị giá 50 triệu đồng/căn, xây mới 3 mái ấm công đoàn trị giá 70 triệu đồng/căn; vận động Mạnh Thường Quân trao tặng nhà ở xã hội cho 1 đồng chí trong đơn vị có nhiều thành tích trong công tác, trị giá 540 triệu đồng.

Phối hợp với Đoàn thanh niên Trung đoàn Cảnh sát Cơ động và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức các Chương trình "Xuân tình nguyện" hàng năm tại các vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đời sống khó khăn tại Đồng Nai, Long An... với các hoạt động: Tuyên truyền PCCC, trồng cây, trao tặng kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; thăm, tặng quà, khám bệnh cho người dân khó khăn vùng biên giới giáp Campuchia. Tham gia và vận động CBCS, ĐVCĐ hiến máu hưởng ứng ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện".

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người dân 11 tấn gạo, hàng nghìn phần quà. Cụ thể: triển khai vận động hỗ trợ về nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau củ quả cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm trên địa bàn Q10 và Q.Bình Thạnh 1.000 phần quà, gồm: gạo, sữa, máy tính bảng, 500 cuốn tập, 100 cây viết, 100 cục tẩy, 50 thùng mì gói, 60 thùng và hàng trăm bình chữa cháy cho lực lượng chữa cháy tại chỗ...

Từ vận động viên quốc gia trở thành chiến sĩ công an

là giáo viên giảng dạy môn võ thuật tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM, ít ai biết Thiếu úy Nguyễn Quốc Duy là vận động viên của đội tuyển Quốc gia, từng giành nhiều huy chương trong quá trình thi đấu. Từ lúc 12 - 13 tuổi, Duy đã lừng danh trong làng võ thuật TPHCM. Tham gia thi đấu ở bộ môn Võ Cổ truyền Việt Nam, ở bất cứ độ tuổi nào Duy cũng mang về huy chương vàng cho gia đình và cho đồng đội. Là học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ, Quận 9 (nay là TP.Thủ Đức), anh trở thành người thanh niên nổi tiếng bất đắc dĩ.

Từ năm 12 - 15 tuổi, Nguyễn Quốc Duy tham gia thi đấu cho đội tuyển TPHCM. Sau đó, anh tham gia thi đấu bộ môn võ cổ truyền cho ngành CAND. Nhiều năm liền, Duy là vận động viên tiêu biểu của đội tuyển võ thuật võ cổ truyền của đội tuyển Quốc gia, được tuyển thẳng vào Trường Đại học Thể dục Thể thao II. Duy cho biết, anh yêu và bén duyên với ngành Công an từ khi ký hợp đồng thi đấu thể thao cho CAND. Từ đó, "lửa ngành" Công an đã ngấm vào máu thịt. Sau khi tốt nghiệp đại học trở về địa phương, năm 2017, Duy được Công an Quận 9 gửi thư mời tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau thời gian rèn luyện, Duy được điều về Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an Quận 9 và anh vẫn duy trì thi đấu thể thao cho ngành CAND.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Duy dạy võ thuật cho các chiến sĩ trẻ

Trên tinh thần thi đấu cho màu cờ sắc áo của ngành, Duy luôn hào hứng tham gia. Năm 2018, khi tham gia thi đấu ở bộ môn võ thuật cổ truyền thế giới, Duy đạt 2 giải huy chương vàng quốc gia, 1 huy chương vàng thế giới và đã góp công sức nhỏ của mình cho thành công của đội tuyển võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Sau khi học tập, rèn luyện đã đạt được nhiều thành tích, Duy được tuyển dụng trở lại ngành Công an. Kết thúc khóa thực hiện nghĩa vụ, tháng 5/2020, Duy nhận quyết định biên chế và được phân công về đơn vị Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM để huấn luyện bộ môn võ thuật cho các chiến sĩ trẻ. Năm 2020 - 2021, do dịch Covid-19 bùng phát nên ngành thể dục thể thao ngừng tổ chức các giải thi đấu. Năm 2022, anh tiếp tục thi đấu và đạt được 2 Huy chương vàng và huy chương đồng Cup các CLB Quốc gia.

Tháng 6/2022, Duy được bầu làm Bí thư đoàn cơ sở của Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM. Trong công tác giảng dạy môn võ thuật, anh luôn truyền lửa và định hướng nghề nghiệp cho các tân học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ sau khi học tập tại Trung tâm ra công tác. Theo anh, các tân binh vừa nhập ngũ, họ như những tờ giấy trắng nên mình phải định hướng cho các em luôn yêu ngành, mến nghề. Khi lên lớp, Duy có tư tưởng truyền đạt lại kiến thức mình đã học được và truyền đạt lại cho các em. Duy cho rằng, việc học và không ngừng học mới có sự thành công, nên khi lên lớp, anh rất nghiêm khắc với học trò để các em rèn luyện bản thân để bảo vệ tổ quốc.

Người chiến sĩ xông pha trên mọi mặt trận

là sĩ quan CAND trẻ tuổi, Thượng úy Phan Đình Linh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm vượt trội. Từ những mô hình tiêu biểu tại cơ sở, Linh tham mưu thực hiện các mô hình đặc trưng mang lại hiệu quả cao như Tổ Nhân dân tuần tra, Đội hình xung kích phản ứng nhanh về ANTT tại các bến xe khách liên tỉnh, phụ trách 30 đội hình tuyên truyền pháp luật, 31 đội hình xung kích phản ứng nhanh, hỗ trợ thực hiện Đề án 06 của Tuổi trẻ CATP...

Tinh thần tình nguyện, xung kích của Linh đã phát huy vai trò của tuổi trẻ CAND trong công tác, chiến đấu và các mặt công tác an sinh xã hội. Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, Linh nhận được Bằng khen của Bộ Công an, UBND Thành phố, Thành đoàn, Giám đốc CATP. Từ năm 2020 - 2021, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm TTATXH, Linh là cán bộ Công an phường đầu tiên và duy nhất cho đến nay của lực lượng CATP đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM, nhận Bằng khen của Thành đoàn TPHCM về danh hiệu "Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2022" và bằng khen về thành tích xuất sắc trong các chương trình, "Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022". Với những thành tích đạt được, Thượng úy Phan Đình Linh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ CATP.

Thượng úy Phan Đình Linh

"Bản thân em nghĩ rằng, độ tuổi thanh niên là quãng thời gian đẹp nhất, hội tụ mọi điều kiện thuận lợi để mỗi CBCS như em được học tập, rèn luyện, trải nghiệm và cống hiến. Việc lựa chọn dấn thân trong những công việc khó, việc đòi hỏi sự kiên trì cũng là cơ hội để chiến thắng chính bản thân mình, biết được bản thân có thể làm được những gì và làm được tới đâu. Khi nhìn thấy được những khó khăn, thử thách, nhưng vẫn quyết tâm dấn thân vào để làm, bản thân mỗi CBCS trẻ cũng sẽ được rèn luyện bản lĩnh chính trị, bản tính dũng cảm và can trường để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Tự giác nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng công tác của mỗi CBCS sẽ góp phần vào thành công chung của việc xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới", Thượng úy Phan Đình Linh bày tỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang