Đà Lạt: Khen thưởng 3 cá nhân nhặt được tài sản trả lại du khách

Thứ Sáu, 23/02/2024 18:10

|

(CAO) Chiều 23/2, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức khen thưởng 3 cá nhân nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi. Họ được tuyên dương là những người có cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội.

Ông Đặng Quang Tú- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt và ông Nguyễn Vĩnh Hiến- Trưởng Phòng GD-ĐT TP Đà Lạt trao giấy khen và hoa biểu dương 3 cá nhân nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi

3 cá nhân được khen thưởng, gồm: anh Đặng Bá Thương (SN 1993, quê Thanh Hóa, hiện sống ở đường Đào Duy Từ, P.4 - TP Đà Lạt), ông Lương Khánh (SN 1955, trú đường Nhà Chung, P.3 - TP Đà Lạt) và em Võ Quỳnh Thư (học sinh lớp 7A12 trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt).

Trong thời gian vừa qua, lượng du khách du xuân Đà Lạt rất đông, nhiều trường hợp do bất cẩn làm rơi giấy tờ, đồ vật, tài sản. Qua đó, đã có nhiều tấm gương sáng về ý thức công dân và tinh thần chia sẻ trong cộng đồng “không tham của rơi”, sẵn sàng trả lại cho người mất.

Cụ thể, chiều 13/2/2024, khi đi trên đường Trần Phú (P.3 - Đà Lạt), anh Thương cùng ông Lương Khánh đã nhặt được một chiếc ví. Qua kiểm tra bên trong, hai người phát hiện có 2 giấy đăng ký xe và trên 10,8 triệu đồng.

Cả hai đã chủ động liên hệ, giao nộp lại chiếc ví cùng tiền và giấy tờ cho Công an P.3 để tìm, trả người đánh mất.

Lực lượng Công an đã xác định được người đánh rơi ví là ông Nguyễn Lê Trãi (trú H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Sau khi nhận lại số tài sản trên, ông Trãi cho biết, ông rất bất ngờ vì không hy vọng sẽ tìm lại được tài sản đã làm mất trong lúc cùng gia đình lên Đà Lạt du lịch.

3 cá nhân được biểu dương, khen ngợi vì có cử chỉ đẹp trong đời sống. Em Võ Quỳnh Thư chia sẻ, việc được cha mẹ và thầy cô giáo dạy dỗ từ nhỏ về việc nhặt được của rơi, nhất định phải tìm cách trả lại cho người đánh mất để trở thành người hữu ích với xã hội.

Sáng 20/02/2024, trên đường đi học em Võ Quỳnh Thư nhặt được 1 điện thoại iPhone 14 Plus trị giá 18 triệu đồng trên đường Hai Bà Trưng, P.6 - Đà Lạt. Sau đó, em Thư tự giác đến Công an P.6 giao nộp và nhờ cơ quan Công an tìm và trao trả lại cho người làm mất.

Qua xác minh, Công an P.6 đã tìm được người làm rơi điện thoại trên là chị Triệu Thị Kim Oanh (SN 1998, trú đường Hai Bà Trưng, P.6 - Đà Lạt). Trong buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an P.6, Quỳnh Thư trao lại chiếc điện thoại cho chị Kim Oanh.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Đặng Quang Tú- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã ghi nhận, biểu dương những hành động, cử chỉ đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”; đồng thời mong muốn trong xã hội nói chung và TP Đà Lạt nói riêng có thêm những hành động tương tự, nhằm góp phần giữ gìn và phát huy văn hoá người Việt Nam không tham của rơi, phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang