Hiệu quả từ số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc công an tỉnh

Thứ Tư, 21/02/2024 11:15  | Hoàng Quân

|

(CATP) Từ khi công bố số điện thoại cá nhân của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thành đường dây nóng, nhiều vụ vi phạm pháp luật được xử lý. Đặc biệt, người dân còn gọi điện, nhắn tin cảm ơn, hỏi thăm đến cán bộ chiến sĩ, báo tin về công tác cán bộ…

Giữa tháng 01/2024, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế công bố số điện thoại (SĐT) cá nhân 091.969.7575, để kịp thời tiếp nhận thông tin về công tác bảo đảm ANTT, phục vụ tốt nhất cho lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

Qua một tháng, SĐT tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn nội dung cảm ơn, động viên, thăm hỏi, phản ánh tình hình ANTT, môi trường, đô thị: 57 tin về hình sự; 13 tin giao thông trật tự; 10 tin về tệ nạn, tội phạm ma túy; 6 tin về môi trường... Đặc biệt, có nhiều thông tin thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ và nhân dân đoàn kết, góp sức, đồng hành cùng công an trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn chỉ đạo tổ giúp việc tham mưu, yêu cầu công an các đơn vị, địa phương xử lý, giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn từ người dân. Điển hình như tin báo về việc tụ tập đánh bạc tại huyện A Lưới, Đại tá Tuấn chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện A Lưới xác minh, lập chuyên án. Qua điều tra, Ban chuyên án triệt phá ổ đánh bạc do Nguyễn Bá Mẫn (SN 1976) cầm đầu cùng 10 đối tượng có các hành vi "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc"; thu giữ 50 triệu đồng.

Từ tin báo của người dân tại P.Hương Văn (TX.Hương Trà), Công an TX.Hương Trà bắt tên trộm chuyên nghiệp, thu hồi tài sản trả cho người dân. Anh Nguyễn Quốc Th. (ngụ P.Đông Ba, TP.Huế) vay 30 triệu đồng của Lê Huỳnh Nhật Tân (SN 2001, ngụ P.Thủy Xuân, TP.Huế) mà không trả kịp. Tối 12/12/2023, Tân rủ Lê Văn Minh (SN 2003) và Nguyễn Ngọc Nhuận (SN 2000) đến P.Thuận Lộc (TP.Huế) gặp anh Th. đòi nợ, đánh nạn nhân gây thương tích. Anh Th. đến Công an P.Thuận Lộc trình báo. Đến ngày 02/02/2024, anh Th. phản ánh đến SĐT của Giám đốc Công an tỉnh. Lập tức, ngày 03/02, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố bị can, bắt giữ Tân, Minh và Nhuận về hành vi "cố ý gây thương tích".

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn trao hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo tại huyện A Lưới

Anh Nguyễn Định Chính là hành khách trên đường từ Bắc vào Nam, khi xuống xe khách để ăn trưa tại Hà Tĩnh thì bị lỡ chuyến trong khi hành lý, tài sản và nhiều giấy tờ vẫn trên xe. Khi biết Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế công bố SĐT, anh Chính gọi điện nhờ giúp đỡ. Ngay sau đó, Công an Thừa Thiên - Huế và Công an Quảng Trị hỗ trợ, liên lạc với nhà xe lấy lại hành lý cho anh.

Tối 04/02, chị Đ.T.M.T (ngụ H.Phú Lộc) phản ánh trong khi chạy xe đi chơi trên đường Lê Duẩn (TP.Huế) có làm rơi điện thoại Iphone 15 Promax. Khoảng 3 giờ ngày 05/02, Công an TP.Huế xác định vị trí điện thoại tại một nhà dân trên đường Nguyễn Chí Diểu (P.Đông Ba, TP.Huế). Công an đến vận động chị B.V.C giao nộp chiếc Iphone. C. mua chiếc điện thoại trên Facebook từ người không rõ lai lịch với giá 8 triệu đồng...

Đại tá Tuấn thăm hỏi các chuyên gia người nước ngoài trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng vào tháng 10/2020 làm 17 người tử vong

SĐT 0919.69.75.75 kết nối với các mạng Zalo, Viber và WhatsApp trên cả ĐTDĐ và máy tính của Phòng Tham mưu. Khi người dân điện, nếu Đại tá Tuấn không thể nghe máy thì nhắn tin lại hoặc chỉ huy Phòng Tham mưu nghe máy hay có tổ giúp việc trực 24/24 giờ tiếp nhận, xử lý. "Được nghe người dân tương tác, phản ánh và giúp sức càng nhiều thì càng tốt và chúng tôi rất vui lòng. SĐT tiếp nhận thông tin về ANTT, giao thông, môi trường và cả tin liên quan đến công tác xây dựng lực lượng. Thực tế làm nhiều chắc chắn có những cái chưa chuẩn, chưa đúng và mình muốn nghe để điều chỉnh..." - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Nhiều vụ việc thông qua SĐT đã được người dân phản ánh và được công an làm rõ đã tạo nhiều niềm tin, động lực, cỗ vũ công an hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; góp phần xây dựng Công an Thừa - Thiên Huế thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang