Điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự từ mô hình phường kiểu mẫu

Thứ Ba, 20/02/2024 16:06  | Hiển Vinh

|

(CAO) Là một trong những đơn vị cơ sở tiên phong của Công an TPHCM trong việc triển khai thực hiện thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”, Công an phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12 trở thành điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, góp phần xây dựng một diện mạo đô thị mới văn minh, hiện đại; đời sống văn hóa tinh thần của bà con Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Thời gian qua, các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội luôn được Công an phường chú trọng thực hiện, không để hình thành các điểm nóng trên địa bàn. Tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định, không có các vụ việc phức tạp gây ảnh hướng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, 100% tin tố giác, tin báo tội phạm của người dân được tiếp nhận, xử lý theo quy định. Các loại tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, cờ bạc, tín dụng đen được kiềm chế hiệu quả.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được thực hiện bài bản, thiết thực và hiệu quả, nhất là khi mối quan hệ giữa lực lượng Công an phường với người dân ngày càng khăng khít, gắn bó, tạo được niềm tin với quần chúng Nhân dân, xứng đáng là cánh tay đắc lực của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Công an phường Tân Chánh Hiệp tổ chức hội nghị định kỳ

Nói về điều này, Trung tá Đào Dũng Sỹ Hà - Trưởng Công an phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12 cho biết: “Khi đơn vị điển hình kiểu mẫu hoàn thành 22 tiêu chí, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, người dân sẽ được hưởng những vấn đề như cuộc sống an toàn, mỹ quan đô thị khang trang sạch đẹp,… từ đó người dân sẽ yên tâm làm ăn và sinh sống trên địa bàn. Lực lượng Công an làm công tác dân vận, dân vận tốt thì người dân sẽ tin yêu, tôi tâm đắc nhất là vấn đề này, từ đó đem lại hiệu quả đảm bảo về an ninh trật tự và các phong trào được nhân rộng trên địa bàn hiện nay”.

Để đảm bảo tiện ích cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, cán bộ chiến sĩ Công an phường đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, thực hiện làm sạch dữ liệu về dân cư dù ngoài giờ hay các ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật.

Trong thời gian qua, 100% ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với Công an phường đều được giải quyết kịp thời, thỏa đáng, bà con Nhân dân vô cùng hài lòng. Anh Võ Phong Lưu - người dân Tổ 5, Khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp chia sẻ: “Trước khi chưa xây dựng phường kiểu mẫu thì an ninh trật tự không được ổn cho lắm, từ lúc kiểu mẫu thì các em tụ tập đua xe không còn hay không còn thấy Các đối tượng tụ tập sử dụng chất ma túy; nhậu nhẹt tối bây giờ hạn chế không có còn như lúc trước. Các anh công an phường, cảnh sát khu vực giúp đỡ hỗ trợ cho người dân trên địa bàn rất nhiệt tình. Tôi cảm thấy rất là vui và hạnh phúc khi được sống trong môi trường phường kiểu mẫu”.

Các cá nhân được khen thưởng tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Xác định “Vì hạnh phúc Nhân dân, vì bình yên cuộc sống”, nhiều sáng kiến, mô hình, công trình được Công an phường xây dựng và đưa vào hoạt động như: vận động người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện mô hình “Camera tự quản về an ninh trật tự” trên các tuyến đường kiểu mẫu, các tuyến đường trú đóng của các cơ quan, tổ chức như trụ sở UBND, trường học, các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự…

Hay như mô hình “Tổ Tuần tra nhân dân” là tổ chức quần chúng có từ 10 đến 15 thành viên, gồm 01 tổ trưởng, 01 tổ phó là cảnh sát khu vực và các thành viên là bà con Nhân dân với nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường...

Đáng chú ý, việc đảm bảo trật tự văn minh đô thị, không để lấn chiếm lòng lề đường, an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông đi vào nề nếp, cảnh quan vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, được người dân phấn khởi, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Trung tá Đào Dũng Sỹ Hà- Trưởng CAP Tân Chánh Hiệp, Quận 12 nhận khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác

Cô Nguyễn Thị Phượng - người dân sống tại Khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp cho biết: “Bản thân tôi khi được sống ở phường điểm về văn minh đô thị, tôi rất tự hào. Tôi lớn lên và sinh sống gần 50 năm ở đây, tôi thấy địa phương có nhiều thay đổi lớn và không ngừng phát triển. Trước đây ở phường rất nhiều phức tạp về an ninh trật tự như: tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề, tình trạng đua xe trái phép… những vụ phạm pháp hình sự lớn, nổi cộm thì giờ đã không còn ở địa bàn chúng tôi. Người dân thật sự thấy bình yên khi được sống trong môi trường đảm bảo an ninh trật tự”.

Việc xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự từ cơ sở, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, để người dân khi đến làm việc cảm thấy yên tâm, cảm nhận được sự bình yên, văn minh đô thị, vì một xã hội trật tự, kỷ cương, văn minh và hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang