TPHCM: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà làm cháu bé 8 tuổi tử vong

Thứ Ba, 20/02/2024 10:14  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 20/02/2024, Công an quận Gò Vấp vẫn đang khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và các đơn vị nghiệp vụ CATP tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 948/4 Lê Đức Thọ, tổ 38, KP5, P15, Q.Gò Vấp làm cháu bé 8 tuổi tử vong…

Theo nguồn tin ban đầu, khoảng 18 giờ 28 phút ngày 19/02/2024, người dân sinh sống ở tổ 38, KP5, P15, Q.Gò Vấp nghe tiếng la thất thanh cầu cứu của bà Nguyễn Thị Thúy Xuân, chủ căn nhà số 948/4 Lê Đức Thọ. Chạy ra bên ngoài, họ chứng kiến cảnh căn nhà bà Xuân đang bốc cháy dữ dội.

Mọi người liền gọi điện trình báo cho Công an và sử dụng vòi ống xịt nước gia dụng để chữa cháy nhưng bất thành.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Gò Vấp đã huy động xe chữa cháy chuyên dụng dẫn nước từ bên ngoài con hẻm nhỏ vào bên trong dập tắt đám cháy trong ít phút. 

Khi đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bên trong căn nhà nhỏ với diện tích khoảng 40 m2 gồm kết cấu 1 trệt, 1 lầu đã có một số vật dụng bên trong căn phòng ngủ ở tầng 1 bị cháy rụi.

Kiểm tra hiện trường, cơ quan công an phát hiện cháu Nguyễn Vũ G.B (SN 2015, bị mắc chứng bệnh tự kỷ từ khi mới sinh, là cháu kêu chủ nhà bằng cô ruột) mắc kẹt trong đám cháy. Cháu B được  đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do bị ngạt khói trong khoảng một thời gian dài nên đã không qua khỏi…

Hiện trường vụ cháy

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Xuân cho biết: Gia đình bà có 4 người cùng sinh sống tại đây, trong đó có bà và một người con trai; cùng với 2 cha con của người anh ruột hiện đang đi làm việc ở xa (cháu B là con trai của anh bà).

Trước khi vụ cháy xảy ra, bà có khóa cửa nhà để đi ra ngoài mua một số đồ dùng sinh hoạt. Khoảng tầm chưa đầy nửa giờ đồng hồ trở về nhà, bà phát hiện lửa đang bốc lên từ tầng trên cùng ngôi nhà, nên vội hô hoán; đồng thời chạy tới các phòng bên trong ngôi nhà để tìm kiếm nhưng vẫn không tìm thấy cháu B.

Sau đó, bà bỏ chạy ra ngoài kêu cứu và nhờ bà con hàng xóm hỗ trợ dập lửa.

Hiện trường vụ cháy

Hiện Cơ quan công an đang phối hợp khám nghiệm, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang