TPHCM: Nhộn nhịp mua vàng "cầu may" ngày vía Thần Tài

Thứ Hai, 19/02/2024 12:40

|

(CAO) Hôm nay 19/2 (mùng 10 tháng Giêng) theo quan niệm là ngày vía Thần Tài nên nhiều người dân đến các tiệm mua vàng để cầu mong một năm mới nhiều may mắn.

Ghi nhận trong sáng nay tại tiệm vàng Mi Hồng nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho thấy nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm để mua vàng. Theo nhân viên của cửa hàng này, tiệm vàng đã mở cửa từ 6 giờ sáng để phục vụ nhu cầu mua sắm vàng tăng cao trong ngày vía Thần Tài.

Người dân đến mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

Đến khoảng 8 giờ, tiệm vàng Mi Hồng đã đông nghịt người dân đến mua vàng. Các nhân viên tại đây phải liên tục tư vấn và lấy vàng cho khách xem. Giá vàng tại cửa hàng này được niêm yết giá mua vào 75,8 triệu đồng/lượng và bán ra 76,8 triệu đồng/lượng.

Một nhân viên tại tiệm vàng Mi Hồng cho biết năm nay do kinh tế khó khăn nên lượng người dân đến mua vàng ít hơn năm ngoái. Người dân có xu hướng chọn mua vàng nữ trang, vàng nhẫn… từ 1-3 chỉ vàng chủ yếu để cầu may mắn là chính.

Các loại vàng nữ trang được nhiều người dân chọn mua

Tương tự, không khí mua sắm vàng trong ngày vía Thần Tài tại các tiệm vàng PNJ cũng khá nhộn nhịp. Các loại vàng miếng Phát - Lộc - Tài, vàng nhẫn, đồng tiền vàng Kim Long Đại Cát có chạm khắc hình rồng… được nhiều người chọn mua để cầu mong đem lại may mắn.

Cửa hàng của PNJ tấp nập khách đến mua vàng

Theo đại diện PNJ cho biết, trải qua một năm 2023 với nền kinh tế đầy biến động, người tiêu dùng cũng sẽ cân nhắc hơn trong việc lựa chọn các món quà tặng trao nhau vào dịp đầu năm mới. Do đó, năm nay nhu cầu mua sắm đã dịch chuyển sang các món quà có giá trị thực nhưng vẫn sang trọng, tinh tế và giàu ý nghĩa.

Người dân chen lấn mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng
Đồng tiền vàng có dập nổi hình Thần Tài và linh vật rồng
Người dân có xu hướng mua 1-3 chỉ vàng chủ yếu lấy hên là chính
Tượng vàng hình linh vật rồng
Càng gần trưa, người dân đổ xô đến các tiệm vàng càng đông hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang