TPHCM: Người dân phấn khởi đi làm căn cước công dân ngày đầu năm

Thứ Hai, 19/02/2024 11:47

|

(CAO) Cơ sở vật chất trụ sở sạch đẹp, khang trang; máy móc, trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình, thân thiện; thời gian thực hiện các thủ tục nhanh, gọn... đã khiến người dân hài lòng.

Sau khoảng thời gian dài tạm dừng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) tại trụ sở tiếp dân Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) – Công an TPHCM, sáng nay, ngày 19/02 (mùng 10 tháng Giêng), Phòng PC06 – Công an TPHCM khôi phục lại việc tổ chức giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý CCCD tại số 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đủ điều kiện cư trú ở Thành phố được cấp CCCD gắn chip; cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID và giải quyết các thủ tục hành chính khác.

Cùng với đó, việc giải quyết TTHC tại trụ sở Phòng PC06 cũng chia sẻ áp lực của Công an cấp huyện, cấp xã trong việc cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử. Đặc biệt chuẩn bị triển khai cấp thẻ căn cước theo Luật 26/2023/QH15 (Luật Căn cước) có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7 năm nay.

Người dân đến làm CCCD gắn chip và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 tại trụ sở tiếp dân Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) – Công an TPHCM (địa chỉ: số 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) vào sáng nay

Ghi nhận thực tế tại khu vực giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý CCCD mới của Phòng PC06 trong buổi sáng đầu tiên hoạt động trở lại, đông đảo người dân nắm bắt thông tin đã đến để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chip; cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID và giải quyết các TTHC khác.

Cơ sở vật chất trụ sở sạch, đẹp, khang trang; máy móc, trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình, thân thiện; thời gian thực hiện các thủ tục nhanh, gọn… là những điểm cộng được người dân ghi nhận, đánh giá cao khi đến thực hiện TTHC liên quan đến lĩnh vực cư trú tại trụ sở tiếp dân mới của Phòng PC06 – Công an TPHCM.

Không khí làm việc đầu xuân đầy phấn khởi với sự đồng thuận cao của người dân được xem là tín hiệu tích cực về những thành tích mới, thắng lợi mới của Phòng PC06 nói riêng, lực lượng Công an TPHCM trên các lĩnh vực công tác để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang