(CAO) Từ ngày 15-22/4/2023 đường dây nóng tiếp nhận 73 tin phản ánh (đa số các tin liên quan đến việc hủy số định danh cá nhân, cấp CCCD, sai dữ liệu dân cư, kích hoạt tài khoản định danh điện tử...) thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an địa phương.
Một tuần sau khi Công an TPHCM - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 - thiết lập đường dây nóng số 0693.187.111 để kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan việc điều chỉnh, cập nhật thông tin công dân trong Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư, công tác đăng ký quản lý cư trú, cấp và quản lý căn cước công dân, đã phát huy hiệu quả tốt.
Đại diện Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC06) Công an TPHCM cho biết, đường dây nóng tiếp nhận giải quyết thông tin đã phát huy hiệu quả cao trong công tác làm sạch dữ liệu, cấp CCCD, đồng thời tạo cầu nối niềm tin của người dân vào lực lượng Công an, giải đáp những thắc mắc của công dân. Ngoài ra, thông qua đường dây nóng còn để Công an địa phương kết nối, trao đổi thông tin đối với những trường hợp nhân khẩu đặc biệt, nâng cao trình độ nghiệp vụ của CBCS...
Cũng theo Phòng PC06, từ ngày 15-22/4/2023 đường dây nóng tiếp nhận 73 tin phản ánh (đa số các tin liên quan đến việc hủy số định danh cá nhân, cấp CCCD, sai dữ liệu dân cư, kích hoạt tài khoản định danh điện tử...) thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an địa phương.
Trong đó có 42 tin liên quan CCCD gắn chíp điện tử (đã xử lý 17 tin, đang xử lý 25 tin); 14 tin liên quan dữ liệu dân cư (đã xử lý 06 tin, đang xử lý 08 tin); 09 tin liên quan cư trú (đã xử lý 04 tin, đang xử lý 05 tin) và 08 tin liên quan kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 (đã xử lý 02 tin, đang xử lý 06 tin).
Cán bộ trực đường dây nóng đang tiếp nhận và trả lời những thắc mắc, kiến nghị của người dân
Hiện nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục bố trí cán bộ trực ban kiêm nhiệm thực hiện công tác tiếp nhận thông tin, sổ ghi chép nội dung phản ánh, kiến nghị và kết quả xử lý tin. Quy trình thực hiện: Cán bộ tiếp nhận tin ghi nhận thông tin, sàng lọc nếu thông tin liên quan đến việc hướng dẫn các thủ tục hành chính thì cán bộ căn cứ quy định để trực tiếp hướng dẫn người dân.
Trường hợp thông tin phản ánh, thuộc thẩm quyền của đơn vị nào thì chuyển nội dung thông tin và số điện thoại của người dân đến đơn vị đó để giải quyết và có yêu cầu phản hồi lại kết quả xử lý để phối hợp xử lý (nếu có) và tổng hợp báo cáo.