Công an TPHCM: Đến từng nhà dân tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công

Thứ Bảy, 22/04/2023 11:20  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 22/4, Công an Quận 6 ra quân triển khai thực hiện công trình Lực lượng Công an quận giúp dân tiếp cận các tiện ích của công nghệ 4.0 trong thực hiện các dịch vụ công và tố giác tội phạm, trên địa bàn Phường 6, Quận 6.

Quang cảnh lễ ra quân

Theo đó, Công an Quận 6 tuyên truyền các nội dung gắn với Đề án 06 và công tác cải cách hành chính đến người dân. Cụ thể, trong sáng nay, có 20 tổ công tác thuộc Công an Quận 6 đã đến từng hộ dân tại Tổ dân phố 244, Khu phố 4, Phường 6 để tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho những người dân chưa được cấp; hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh thao tác, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNEID trên điện thoại, trên máy tính và sử dụng phần mềm đăng ký trực tuyến các thủ tục hành chính như: thường trú, tạm trú, tạm vắng, thông báo lưu trú, đăng ký xe, cấp CCCD…

Lực lượng Công an Quận 6 đến tận nhà người dân để hướng dẫn

Cùng với đó, lực lượng Công an Quận 6 kết hợp tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm và ứng dụng công nghệ 4.0 trong tố giác tội phạm. Cụ thể, tuyên truyền về lợi ích và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các phần mềm tố giác tội phạm; đồng thời gắn với tuyên truyền tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy, “tín dụng đen”; phòng, chống trộm, cướp giật, cùng các hành vi vi phạm khác.

Việc ứng dụng công nghệ trrong công tác PCCC, bảo đảm ANTT địa bàn dân cư cũng được Công an quận triển khai trong đợt này. Nhiều gia đình đã được hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng “Help 114” để gọi cứu hộ, báo cháy và sự cố khẩn cấp khi cần; tuyên truyền người dân tự trang bị bình chữa cháy với ít nhất là 1 bình/hộ và kỹ năng PCCC, cứu nạn, thoát nạn… cũng được tuyên truyền đến từng hộ dân.

Công an Quận 6 đến nhà người dân để hướng dẫn

Có thể thấy, công trình trên của Công an Quận 6 là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với người dân. Không chỉ trực tiếp hỗ trợ người dân trang bị thêm các kỹ năng về an toàn tính mạng, tài sản, nâng cao ý thức phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn ANTT, mà công trình còn góp phần lớn vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác, đặc biệt là lĩnh vực cải cách hành chính và Đề án 06. Tới đây, công trình này sẽ được Công an Quận 6 triển khai thực hiện nhân rộng trên toàn quận.

Công an Quận 6 đến tận nhà người dân để tuyên truyền, hướng dẫn

Bình luận (0)

Lên đầu trang