Công an TPHCM hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Thứ Bảy, 22/04/2023 11:48

|

(CAO) Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), thời gian qua, Công an TPHCM đã phát động phong trào “Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023” với chủ đề “Đọc sách theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Thư viện CATP sau hơn 10 ngày ra đời đã đón tiếp và phục vụ hàng 100 lượt CBCS thuộc các khối tham mưu - xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật, cảnh sát... đến đọc sách và nghiên cứu tài liệu.

Thư viện CATP hiện có trên 400 đầu sách với trên 4.000 quyển về các lĩnh vực: sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính trị, pháp luật và các văn bản pháp luật, văn học và nhiều loại tài liệu tham khảo về nghiệp vụ, đoàn thể, các chuyên đề công tác Công an… Để hệ thống sách phục vụ người đọc được phong phú, đa dạng, chuyên nghiệp, Thư viện CATP phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp Thành phố xử lí nghiệp vụ số hóa các tài liệu giấy đưa lên thư viện điện tử.

Việc hưởng ứng “Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023” trong CATP đã góp phần nâng cao nhận thức, định hướng cho CBCS trong lực lượng CAND về giá trị của sách. Đồng thời, tạo không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho CBCS CATP, đưa việc đọc sách, báo trở thành nhu cầu, là thói quen của mỗi CBCS để tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần xây dựng đội ngũ CBCS Công an vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong thời kỳ mới.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, không chỉ tôn vinh giá trị của sách, mà còn khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Ngày 21/4 hàng năm được chọn là ngày Sách Việt Nam vì đây là ngày tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam.
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Bên cạnh đó, tháng 4 còn có Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4), tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích mọi người dân thế giới khám phá niềm yêu thích đọc sách. Ngày Sách Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại, hấp dẫn và lôi cuốn độc giả.                                              

Một số hình ảnh tại thư viện CATP:

Bình luận (0)

Lên đầu trang