Lâm Đồng:

Người dân viết thư cảm ơn Công an giúp sản phụ sinh con an toàn

Thứ Tư, 21/02/2024 17:18

|

(CAO) Ngày 21/2, sau gần 10 ngày vợ chồng anh Sơ Ao Đa Ni và chị Đơng Gur K’Sray (cùng SN 1987, dân tộc Lạch, trú xã Đạ Nhim, H.Lạc Dương - Lâm Đồng)- được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an H.Lạc Dương và Công an Lâm Đồng kịp thời giúp đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn, đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và đã viết thư gửi Công an với những lời chia sẻ đầy cảm động.

Đại uý Nguyễn Như Trung - Đội trưởng Đội CSGT Công an H.Lạc Dương vào bệnh viện thăm mẹ con chị Đơng Gur K’Sray. Ảnh: người dân cung cấp

Trước đó, ngày 12/2 (mùng 2 tết Giáp Thìn), chị Đơng Gur K’Sray có dấu hiệu chuyển dạ sinh con, được người nhà dùng xe ô tô chở đến bệnh viện. Khi đến xã Đạ Sar, do xe ô tô đời cũ, bị trục trặc, hư giữa đường, chờ người nhà hỗ trợ chở bằng xe máy nhưng lúc này chị K’Sray có dấu hiệu trở dạ, bụng đau quằn quại khiến người nhà chị rất lo lắng.

Rất may khi đó, lực lượng CSGT Công an H.Lạc Dương và Công an Lâm Đồng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết đã phát hiện kịp thời.

Hai cán bộ CSGT đã tiến lại gần để hỏi thăm tình hình. Anh Sơ Ao Đa Ni nói vợ anh có dấu hiệu sắp sinh nở, xe đi được nửa đường thì bị hư khiến họ rất lo lắng.

Nhận thấy tình hình nguy cấp, nếu không nhanh đưa chị K’Sray đến bệnh viện sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng cho cả mẹ và con, Đại uý Nguyễn Như Trung - Đội trưởng và Thiếu tá Hoàng Văn Đồng- Phó đội trưởng Đội CSGT Công an H.Lạc Dương lập tức dìu chị K’Sray lên xe chuyên dụng để chở đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Tới nơi, sản phụ có dấu hiệu bất thường, nhanh chóng được các bác sĩ chỉ định mổ gấp và chị K’Sray đã hạ sinh an toàn được một bé trai nặng 3,7kg.

CSGT dìu sản phụ lên xe chuyên dụng để kịp thời đến bệnh viện sinh nở an toàn. Ảnh cắt từ clip

Anh Sơ Ao Đa Ni cho biết, tối hôm đó (ngày 12/2), rất may có lực lượng CSGT giúp đỡ, kịp thời đưa vợ anh đến bệnh viện và đã được các bác sĩ Khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng thăm khám, chẩn đoán mổ gấp ngay sau đó. "Nếu chậm đến bệnh viện, không biết tính mạng, sức khoẻ vợ con tôi ra sao. Gia đình tôi cảm ơn các anh Công an rất nhiều...".

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn đến lực lượng Công an vì đã có nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ, giúp đỡ để mẹ tròn, con vuông, anh Sơ Ao Đa Ni đã viết thư cảm ơn lực lượng CSGT Công an H.Lạc Dương.
Nội dung bức thư có đoạn: “Lực lượng Công an H.Lạc Dương và Công an tỉnh Lâm Đồng đã không quản ngại khó khăn, đưa vợ chồng tôi qua một quãng đường rất xa, vất vả, gác lại công việc nhà nước, tận tâm giúp đỡ vợ chồng tôi, tận sâu đáy lòng của mình, vợ chồng tôi thật sự cảm kích, cảm ơn lực lượng CSGT Công an H.Lạc Dương và Công an tỉnh Lâm Đồng”.
Anh Sơ Ao Đa Ni chia sẻ, sau sự việc này, anh và gia đình luôn biết ơn những cống hiến thầm lặng của lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng nói chung và CSGT Công an H.Lạc Dương nói riêng. Thay lời cảm ơn, anh Sơ Ao Đa Ni gửi đến lực lượng Công an lời chúc có thêm nhiều sức khoẻ, động lực, nhiệt huyết để cống hiến phục vụ nhân dân và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, ngành giao phó.

Thư cảm ơn của anh Sơ Ao Đa Ni và vợ gửi lực lượng Công an. Ảnh: người dân cung cấp

Được biết, khi các chiến sĩ Công an đưa sản phụ lên xe, anh Đa Ni và người nhà cũng được các chiến sĩ Công an mời đi cùng để chăm sóc sản phụ. Trong quá trình di chuyển, các chiến sĩ quan tâm, động viên để sản phụ an tâm, thoải mái.

Đoạn video do người nhà sản phụ ghi lại sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người dân đã dành lời khen cho hai chiến sĩ CSGT nhiệt tình, tốt bụng.

Hành động của hai anh rất kịp thời, giúp đỡ sản phụ đến bệnh viện an toàn khi đoạn đường từ nơi xe bOK hư đến trung tâm Đà Lạt còn khoảng 20km đường đèo, rất khó để gọi taxi hoặc trợ giúp.

Với hành động đẹp trên, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã tuyên dương tại các hội nghị giao ban và đề nghị tặng giấy khen cho 2 đồng chí Đại uý Nguyễn Như Trung - Đội trưởng và Thiếu tá Hoàng Văn Đồng - Phó Đội trưởng, Đội CSGT Công an H.Lạc Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang