Bình Định:

Khen thưởng công dân cảnh giác phát hiện đối tượng trộm bò

Thứ Bảy, 20/08/2016 16:46  | Thế Quân

|

(CAO) Ngày 19-8, Công an xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (Bình Định) tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Lê Văn Thông (SN 1950, trú thôn Vạn Phước Đông, xã Mỹ Hiệp) đã nêu cao tinh thần cảnh giác, bắt giữ đối tượng trộm bò.

Lúc 14 giờ ngày 5-5, ông Lê Văn Thông đang làm rẫy thì có hai thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang đi trên xe máy dắt theo con bò đực màu vàng khoảng 2 năm tuổi đến gạ bán với giá 11 triệu đồng.

Thấy hành động của hai thanh niên này có vẻ khác thường và giá bò bán quá rẻ so với giá thị trường nên ông Thông nghi ngờ 2 thanh niên này dắt trộm bò đem bán.

Trưởng CA xã Mỹ Hiệp trao giấy khen cho ông Thông

Để giữ chân đối tượng, ông Thông bảo hai thanh niên đứng chờ để ông đi về nhà lấy tiền đến mua, đồng thời ghi biển số xe và gọi điện báo cho công an xã Mỹ Hiệp đến giải quyết. Thấy công an xã xuất hiện, hai thanh niên này bỏ bò lại, nhảy lên xe tẩu thoát. Công an xã truy đuổi và bắt được đưa về trụ sở xã.

Tại Công an xã Mỹ Hiệp, qua đấu tranh hai đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Trường (SN 1991) và Nguyễn Văn Thi (SN 1991, đều trú tại xã Mỹ Hiệp) và thừa nhận đã dắt trộm bò của ông Võ Văn Sang ở thôn Đại Thuận đang thả cột nhưng không có người trông coi đem bán lấy tiền xài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang