Bắt nhóm đối tượng chuyên dùng xe tải trộm bò của người dân

Thứ Hai, 21/12/2015 04:07  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 20-12, công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phước Long (24 tuổi), trú xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, Quảng Nam, về hành vi trộm 9 con bò và một chiếc xe máy.

Theo hồ sơ điều tra của Công an thị xã Điện Bàn, vào chiều ngày 30-11- 2015, chị Đỗ Thị Mỹ Lâm (35 tuổi) trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn đã đến công an trình báo mình bị mất một con bò cái, trị giá gần 20 triệu đồng.

Đến chiều tối ngày 4-12, ông Ngô Hoa (48 tuổi) trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn cũng trình báo việc bị trộm dắt 2 con bò mẹ, trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Ngay sau đó, lực lượng công an thị xã Điện Bàn đã xuống địa bàn các phường này để lấy thông tin từ người dân thì thu thập được nhiều thông tin có lợi trong việc điều tra như vào tối ngày 3-12 có một chiếc xe tải màu trắng, thùng kín đậu trước một nhà dân cách chuồng bò ông Hoa khoảng 200m và trên xe có một người nhưng đến sáng hôm sau xảy ra vụ việc mất bò của ông Hoa thì không thấy chiếc xe tải này nhưng xung quanh khu vực xe tải này đậu có nhiều dấu chân bò còn mới. 

Đối tượng Nguyễn Phước Long và cùng tang vật 2 con bò trộm ở huyện Nam Giang bị bắt giữ. - Ảnh: Công an địa phương cung cấp

Qua điều tra, Công an thị xã Điện Bàn xác định nhóm đối tượng 3 người là Nguyễn Phước Long ( 24 tuổi), Lê Thị Xuân Vân (30 tuổi), cả hai đều trú huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Thành Trung (20 tuổi) trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Ba đối tượng này sử dụng xe ô tô tải nhẹ BS: 43C-07955 để chở bò trộm được và thường bán bò cho lò mổ của ông Bùi Văn Quyền, trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Sau nhiều thời gian theo dõi đến 14 giờ ngày 11-12, tổ trinh sát Công an thị xã Điện Bàn mật phục tại lò mổ ông Quyền. Đến 14 cùng ngày, tổ trinh sát phát hiện nhóm đối tượng này đang chở 2 con bò chạy từ huyện Nam Giang về Quế Sơn. Khi các đối tượng đang bán bò cho ông Quyền thì các lực lượng chức năng ấp vào bắt quả tang 3 đối tượng nói trên. 

Xe ô tô tải phục vụ cho việc trộm bò - Ảnh: Công an địa phương cung cấp

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Long đã khai nhận thời gian qua cùng với hai đối tượng là Trung và Lan đã trộm 9 con bò của người dân ở các huyện trong tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng để bán cho các lò mổ. Ngoài ra, Long còn khai nhận trộm một chiếc xe máy ở Đà Nẵng trong quá trình đi trộm bò. Vụ án đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang