Mắt sáng nghĩa tình: Lan tỏa tình thương

Thứ Bảy, 03/11/2018 11:34

|

(CAO) Mới 7 giờ sáng 3-11-2018, hàng trăm bệnh nhân tại các vùng lân cận TP.HCM đã có mặt tại Khoa mắt Bệnh viện (BV) Nguyễn Trãi (Q.5) để chờ mổ mắt miễn phí.

Đây là chương trình Mắt sáng nghĩa tình do Đoàn thanh niên Công an TP.HCM  phối hợp với Hội phụ nữ CATP,  BV Nguyễn Trãi, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP tổ chức mổ mắt cho 200 bệnh nhân lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho người nghèo được mổ mắt miễn phí

Có mặt tại BV từ sớm, cầm trên tay tờ giấy chẩn đoán, ông Nguyễn Thành Trước (55 tuổi, Tây Ninh) không giấu nỗi vui mừng nói: “Mắt tôi bị mây thịt 6 năm nay nhìn đâu cũng thấy mờ, qua đường cũng không dám đi một mình phải nhờ con cái dắt đi, nên phiền chúng nó quá. Mổ mắt chi phí cao cả 10 triệu chứ đâu ít, gia đình khó khăn làm sao dám mổ nên chịu, mua thuốc uống cho qua ngày. Nay được tin mổ mắt miễn phí mừng không ngủ được”.

Tại đây, các bệnh nhân sẽ trãi qua công đoạn từ đo huyết áp, khám mắt, mổ, phát thuốc... dưới sự hướng dẫn của hơn 20 cán bộ chiến sĩ, các y bác sĩ, tình nguyện viên.

Bệnh nhân được kiểm tra mắt trước khi vào mổ

Tổng kinh phí thực hiện chương trình lần này là 180 triệu đồng. Ngoài ra mỗi bệnh nhân sẽ được hỗ trợ phần quà gồm các nhu yếu phẩm (đường, sữa, thuốc bổ, ngũ cốc) và tiền mặt 100 ngàn đồng nhằm hỗ trợ một phần kinh phí đi lại cho người dân.

Đoàn thanh niên CATP tặng quà và chúc sức khỏe bệnh nhân
Chương trình Mắt sáng nghĩa tình được Đoàn thanh niên CATP tổ chức thực hiện từ năm 2017 đến nay đã tổ chức mổ mắt miễn phí cho 500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, lớn tuổi, neo đơn bị đục thủy tinh thể tại các tỉnh lân cận trên địa bàn TP với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng. Đây là lần thứ 4 được tổ chức trong năm 2018.

Ngoài tính nhân văn, chương trình còn thể hiện sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể CATP với các đơn vị ngoài ngành đặc biệt là các bệnh viện trong việc thực hiện chăm lo cho người nghèo. Mỗi đôi mắt sáng là mở ra những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của một người.

Qua đây chương trình cũng nhằm tạo sức lan tỏa trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ.

Ban tổ chức chương trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang