Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM:

Cấp căn cước công dân cho giáo dân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 21/10/2018 13:06

|

(CAO) Sáng 21-10-2018, 110 giáo dân tại Giáo xứ Sao Mai (phường 7, quận Tân Bình) được tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) và hỗ trợ thủ tục hành chính miễn phí.

Đây là những hoạt động do Đoàn Thanh niên CATP, Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Phòng An ninh đối nội và Công an quận Tân Bình phối hợp tổ chức.

Tại đây, các giáo dân được CBCS hướng dẫn tận tình làm các thủ tục từ việc điền thông tin, in dấu vân tay, chụp hình... Theo đó, 83 giáo dân Công giáo lớn tuổi, khuyến tật khu vực giáo xứ Sao Mai, Thánh Mẫu và 18 nữ tu dòng Mân Côi được cấp CCCD và hỗ trợ thủ tục hành chính tập trung.

Ông Đinh Văn Vãng – Chánh sứ Sao Mai, Quản nhiệm nhà thờ Thánh Mẫu được được các CBCS hướng dẫn làm căn cước công dân.

“Việc làm CCCD này đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người không chỉ riêng giáo dân chúng tôi. Chương trình này góp phần tạo điều kiện cho những giáo dân khó khăn không có điều kiện có thể làm căn cước, sử dụng căn cước trong các dịch vụ xã hội, đây là việc làm cần thiết và tốt đẹp”, ông Đinh Văn Vãng - Chánh sứ Sao Mai, Quản nhiệm nhà thờ Thánh Mẫu chia sẻ.

Đồng thời, đoàn công tác đã đến tận nơi ở để cấp CCCD cho 9 giáo dân lớn tuổi không có điều kiện đi lại thuộc khu vực giáo xứ. Kinh phí thực hiện hoạt động do Đoàn Thanh niên CATP đài thọ hỗ trợ.

Bà Đỗ Thị Kim Dung (75 tuổi, ngụ P.7) mắc bệnh gout không thể đi lại, đoàn đã đến tận nhà để làm thẻ căn cước cho bà.

Hoạt động ý nghĩa này nhằm tạo sức lan tỏa của công trình Thanh niên CATP và các đơn vị nghiệp vụ, để tiếp tục hỗ trợ các khu vực giáo dân gặp khó khăn trong việc làm thủ tục hành chính và CCCD. Bên cạnh đó kết hợp với tuyên truyền, phòng chống vi phạm pháp luật tại các khu vực trên địa bàn thành phố. Đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CATP bản lĩnh nhân văn, vì dân phục vụ thông qua các hoạt động an sinh xã hội, những việc làm thiết thực đến quần chúng nhân dân.

Làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho người dân

Bình luận (0)

Lên đầu trang