Giải cứu 2 nữ sinh Nghệ An bị bán vào Lâm Đồng

Thứ Hai, 08/10/2018 15:08

|

(CAO) Hai nữ sinh lớp 9 là người dân tộc Đan Lai ( Nghệ An) bỗng nhiên bỏ trường, gia đình đi mất tích. Công an huyện Con Cuông đã vào cuộc điều tra, tìm kiếm và đưa 2 nữ sinh từ tỉnh Lâm Đồng về đoàn tụ với gia đình, tiếp tục tới trường.

Ngày 8-10, Trung tá Đậu Anh Thắng, Phó trưởng Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, đã tìm thấy 2 nữ sinh là La Thị Ngh. và Lê Thị M ( cùng sinh năm 2004, đều trú bản Cò Phạt, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông) bàn giao cho gia đình và hỗ trợ tiền để 2 cháu có điều kiện tới trường tiếp tục học tập.

Công an huyện Con Cuông tổ chức trao trả và hỗ trợ tiền để 2 cháu trở lại trường

Trước đó, 2 cháu đang học lớp 9A2, Trường THCS Môn Sơn(huyện Con Cuông) theo diện bán trú, bỗng nhiên bỏ nhà, bỏ trường đi mất tăm không sao liên lạc được.

Nhận đơn trình báo, Công an huyện Con Cuông đã vào cuộc điều tra, xác minh từ nhiều nguồn tin. Bạn bè cùng lớp cho biết, thấy M. và Ngh. thường đi lại với 2 nam thanh niên lạ mặt. Xác minh 2 người lạ, công an biết được đó là La Văn Hùng và Kha Văn Chải (SN 1996, trú bản Mọi, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông). Khi bị Công an triệu tập, 2 đối tượng khai: Ngh. và M. đã bị bán cho một người lạ không biết địa chỉ.

Sau một thời gian tiếp tục điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát biết được cháu Lê Thị M. đang bán cà phê ở xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, còn cháu La Thị Ngh. lao động tại vườn ươm xã N' Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Công an huyện Con Cuông đã cử tổ công tác vào Lâm Đồng, đến từng xã đưa 2 cháu về bàn giao cho gia đình, đồng thời hỗ trợ tiền để M. và Ngh. có điều kiện tới trường tiếp tục học tập.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra 2 đối tượng La Văn Hùng và Kha Văn Chải, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang