Tuyên dương 5 ‘người hùng’ dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ

Thứ Tư, 14/08/2024 19:39  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 14/8, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng 5 cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) ở chân cầu Phú Mỹ ngày 8/8 vừa qua.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức và ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 5 cá nhân: ông Mai Lê Duy Quang (SN 1980, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, trú TP Thủ Đức); ông Nguyễn Hoàng Trường (SN 1983, ngụ TP Thủ Đức); anh Vũ Thanh Tùng (SN 1997, ngụ tỉnh Gia Lai, trú TP Thủ Đức); ông Lee Geumho (SN 1980, quốc tịch Hàn Quốc, ngụ Quận 7) và ông Đặng Bính Quang (SN 1974, ngụ Quận 7).

Đại diện lãnh đạo TPHCM, TP Thủ Đức, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM trao khen thưởng cho 5 "người hùng"

Phát biểu tại lễ khen thưởng, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thời gian vừa qua nhiều cơ quan báo chí, truyền hình đã lan tỏa hình ảnh dũng cảm cứu người gặp nạn của nhiều cá nhân. Đặc biệt là sau vụ TNGT ở chân cầu Phú Mỹ, hành động dũng cảm cứu người của 5 “người hùng” được các cơ quan báo chí, truyền hình tuyên truyền lan tỏa rộng.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng nhấn mạnh, cả 5 người đã không quản hy sinh thân mình để cứu người gặp nạn. Đây là những người bình dị nhưng đã có hành động cao cả. Ông Nguyễn Kỳ Phùng gửi đến 5 “người hùng” những lời tri ân, cảm ơn và mong những hành động cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa trong xã hội.

Qua xác minh, cơ quan Công an đã xác định 5 “người hùng” gồm: ông Mai Lê Duy Quang là người trực tiếp lên đầu xe ô tô phá cửa kính lái, kéo người bị mắc kẹt ra khỏi buồng lái; ông Nguyễn Hoàng Trường, là người mặc đồ xe công nghệ lấy bình chữa cháy mini xịt vào trong cabin để ngăn lửa cháy mạnh, phối hợp cứu người. Anh Vũ Thanh Tùng là người mặc đồ công nhân cùng 1 người đàn ông mặc áo trắng trực tiếp cứu 1 người ra khỏi xe ô tô rồi cùng ông Quang cứu người tài xế xe ô tô này; ông Lee Geumho, là người đàn ông áo trắng đeo túi màu đen trực tiếp cùng anh Tùng kéo cửa xe cứu 1 người đàn ông ra khỏi xe và ông Đặng Bính Quang là người mặc đồ xe công nghệ hỗ trợ đẩy cửa xe và cấp cứu người bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang