Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc đối với Công an viên hy sinh

Thứ Ba, 13/08/2024 18:37

|

(CAO) Ngày 13/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba của Chủ tịch nước đến gia đình đồng chí Hoàng Thế Thắng, nguyên Công an viên xã Hùng Tiến (H.Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã dũng cảm hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trước đó, lúc 19 giờ 33 ngày 10/10/2023, đồng chí Hoàng Thế Thắng, Công an bán chuyên trách xã Hùng Tiến nhận được tin báo đối tượng Nguyễn Đình Trí (SN 1970, trú xóm Yên Quả, xã Hùng Tiến) có hành vi gây gổ, chém người nên liền đến hiện trường để ngăn chặn. Đồng chí Thắng cũng đã báo lên Công an xã Hùng Tiến triển khai lực lượng xuống hiện trường để giải quyết.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho người thân đồng chí Hoàng Thế Thắng

Tuy nhiên, khi Công an xã Hùng Tiến đang đến, đối tượng Trí đã uống rượu và tấn công một người hàng xóm, đồng thời đe dọa những người xung quanh.

Thấy vậy, đồng chí Thắng đã tiếp cận để vận động, thuyết phục, đồng thời tìm cách ngăn chặn hành vi của đối tượng. Lợi dụng đêm tối, đối tượng Trí bất ngờ dùng dao đâm vào ngực trái đồng chí Thắng. Mặc dù được Tổ công tác Công an xã Hùng Tiến và người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương chí mạng nên đồng chí Thắng đã không qua khỏi.

Gây án xong, Nguyễn Đình Trí khóa chặt cửa cố thủ trong nhà. Công an H.Nam Đàn đã điều động 25 cán bộ, chiến sỹ với đầy đủ công cụ hỗ trợ có mặt tại hiện trường áp sát ngôi nhà, kiên trì vận động, thuyết phục. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, đối tượng Nguyễn Đình Trí đã bị khống chế, bắt giữ.

Ngày 31/12/2023, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1811/QĐ -CTN về việc truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba đối với đồng chí Hoàng Thế Thắng, nguyên Công an viên xã Hùng Tiến đã dũng cảm hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang