Xúc động những lá thư người dân gửi cảm ơn lực lượng Công an

Thứ Ba, 16/02/2021 11:52  | Đào Giang

|

(CAO) Sau những vụ án, vụ việc khép lại, những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến tập thể, cá nhân các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân là sự động viên, khích lệ rất ý nghĩa, tạo thêm những động lực, trách nhiệm trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm bình yên cuộc sống.

Khi những tiện ích công nghệ thông tin, viễn thông hiện diện trong mọi mặt của đời sống, giao tiếp xã hội, việc viết thư không còn phổ biến, hay có thể là hãn hữu. Tuy nhiên hàng năm, Công an các đơn vị, địa phương vẫn nhận được rất nhiều bức thư cảm ơn của người dân. Mỗi bức thư được viết trong những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau song tựu trung đều thể hiện ấn tượng tốt đẹp về lực lượng Công an, ghi nhận những kết quả, chuyển biến tích cực về đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ nhân dân. Dưới đây là một số lá thư người dân viết cảm ơn lực lượng Công an.

"Tôi viết thư này cảm ơn Công an H.Chư Prông (Gia Lai) đã không quản ngày đêm truy tìm đối tượng và thu hồi được tài sản trả lại cho gia đình. Bản thân tôi cảm thấy xúc động, bà con dân làng đến chúc mừng và bày tỏ sự mến phục các anh". Đó là những chia sẻ của anh Kpă Hùng xã Ia Bòng, huyện Chư Prông) trong bức thư cảm ơn gửi lực lượng Công an huyện.

Được biết, ngày 13/8/2020, gia đình anh Hùng bị kẻ gian trộm ba con bò. Chỉ trong thời gian ngắn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị phát hiện những đối tượng thực hiện vụ trộm. Cơ quan Công an đã trao lại ba con bò cho gia đình anh Hùng. Nhận lại tài sản, cảm phục trước tinh thần vì dân phục vụ của Công an huyện Chư Prông, anh Hùng đã viết thư cảm ơn.

Lực lượng Công an cứu cháu bé trong một vụ cháy tại TPHCM. Ảnh: PHÙ SA

Công an tỉnh Hà Giang nhận được thư cảm ơn của chị Phạm Thị Huyên (trú tổ 14 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang). Ngày 28/11/2020, trong ngày khai mạc lễ hội Hoa tam giác mạch tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang, chị bị lạc mất đứa con mới 3 tuổi.

"Trong khi hoảng loạn vì không thấy con, tôi như phát điên. Lúc gần như rơi vào tuyệt vọng, tôi được các đồng chí Công an dìu vào chỗ thoáng và động viên trấn an, vỗ về ấm áp với đầy niềm tin và trách nhiệm: "Chị ơi, hãy bình tĩnh", "Có chúng tôi đây rồi, bình tĩnh đi chị… Khi nhìn thấy con được đồng chí Công an trông giữ và ân cần hỏi chuyện cháu, tôi cảm động vô cùng. Khi ôm con vào lòng rồi, cháu đã khóc" Con không thấy mẹ, con báo Công an". Cháu mới 3 tuổi mà bạn ấy đã ý thức được rằng "Con không thấy mẹ, con báo Công an", chỉ như thế thôi, mới biết rằng lực lượng Công an quan trọng như thế nào trong lòng nhân dân… Việc làm đầy tinh thần trách nhiệm, tình cảm của các đồng chí đã in sâu trong tiềm thức của người dân" - người mẹ này viết trong thư.

Một người mẹ khác, chị Đỗ Thị C (trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam) cũng có những bộc bạch, chia sẻ chân thành trong lá thư cảm ơn gửi Công an tỉnh Hà Nam ngày 9/12/2020: "Tôi rất xúc động thay mặt gia đình xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh Hà Nam và các đồng chí Công an xã Công Lý, huyện Lý Nhân…".

Trước đó, vào ngày 9/11/2020, cháu Trần Thị T (sinh năm 2007) là con gái chị C đã bỏ nhà đi không rõ lý do. Sau gần một ngày tự đi tìm kiếm nhưng không có kết quả, gia đình đã trình báo lực lượng Công an xã. Nhận thông tin khi trời đã trạng vạng tối, Công an xã Công Lý đã báo cáo cấp trên, đồng thời tổ chức cuộc họp khẩn để phân công nhiệm vụ. Sau một đêm không ngủ, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ như trích xuất camera, sàng lọc thông tin… lực lượng Công an đã xác định T đi cùng một người lạ mặt và đang có mặt tại tỉnh Sơn La. Công an xã Công Lý đã phối hợp với Công an xã Chiềng Khoang, huyện Sông Mã kiểm tra, xác minh sau đó thông báo cho gia đình lên đón cháu T về an toàn.

Ngày 5/8/2020, ông Hà Minh Thọ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình thay mặt gia đình gửi đến Đội cấp chứng minh, hộ khẩu (Phòng ) với những lời cảm ơn sâu sắc: "Gia đình có cháu Hà Minh Giang bị tai nạn chấn thương sọ não phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trong khi đó, cháu chưa có chứng minh nhân dân để làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm… Rất may được lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí trong Đội cấp chứng minh, hộ khẩu tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện đến tận giường bệnh của cháu tôi ở bệnh viện để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân, trong thời tiết mưa gió và trong thời điểm dịch COVID-19…".

Cảm kích về phong cách, thái độ làm việc của cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hòa Bình, ông Đặng Văn Tiện viết thư: "Bố tôi, trú tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc (Hòa Bình), nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Do ông bị bệnh nặng phải mổ, không đi lại được. Trong quá trình thăm khám và điều trị tại bệnh viện đã gặp phải khó khăn về mặt thủ tục pháp lý, chứng minh nhân dân đã hết giá trị sử dụng. Trong lúc gia đình đang gặp khó khăn về nhiều mặt, bối rối không biết phải làm thế nào để có thể hoàn thiện được thủ tục pháp lý do bệnh viện yêu cầu, rất may gặp được cán bộ của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã nhiệt tình giúp đỡ, xuống tận bệnh viện để chụp ảnh, lăn dấu vân tay để ngay trong ngày, bố tôi có chứng minh nhân dân mới…".

Ông Nguyễn Văn Cuối, ở xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình xúc động, tâm sự trước những việc làm kịp thời, đầy nhiệt huyết và lòng nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ: "Hiện nay, tôi là thương binh 4/4, bị chất độc da cam dioxin, không đi lại được. Nhờ có các đồng chí đến tận nhà làm các thủ tục, tôi đã có chứng minh thư".

Những lá thư cảm ơn của người dân đã làm ấm lòng và tiếp thêm sức mạnh, ý chí cùng tinh thần "Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ" của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an. Để từ đó góp phần làm lan tỏa, nhân lên những hình ảnh đẹp, việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc của toàn lực lượng trong việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang