Công an Q.Tân Bình: Cấp CCCD gắn chíp cho người già khu giáo dân

Thứ Tư, 03/02/2021 21:54  | Đăng Hoà

|

(CAO) Ngày 3-2-2021, Công an Q.Tân Bình đã triển khai xuống tận địa bàn làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân tại khu vực vùng giáo xứ Nam Hòa (phường 6, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Nhiều người dân có mặt từ rất sớm để chờ được làm thủ tục

Ngay trong buổi sáng, hàng trăm giáo dân phần lớn là người già, người tàn tật đã đến tại khu vực nhà thờ Nam Hòa để được làm thủ tục cấp đổi thẻ.

Theo quy định, việc cấp CCCD gắn chíp được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục. Người dân không phải làm tờ khai như làm chứng minh nhân dân trước đây. Thay vào đó, họ chỉ cần cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân. Từ đó, cán bộ công an sẽ vào hệ thống dữ liệu dân cư về quốc gia đã được Bộ Công an cập nhật, trích xuất dữ liệu.

Có mặt từ sớm để được làm thủ tục cấp đổi CCCD, ông Trần Chấn Hưng (SN 1955, ngụ P6, Q.Tân Bình) cho biết, mọi việc thật đơn giản và nhanh chóng. Đưa CMND cũ cho cán bộ xong, ông chỉ cần ngồi cung cấp thông tin để nhập dữ liệu. Toàn bộ quá trình chỉ mất chừng 5 phút.

Công an hướng dẫn tận tình cho người dân và nhập dữ liệu vào hệ thống.

Được các chiến sĩ trẻ nâng xe lăn lên khỏi bậc tam cấp, bà Trần Thị Vui (SN 1948, cùng ngụ P6, Q.Tân Bình) cười tươi: “Tên tui là Vui, thế nên đi đâu cũng vui vẻ thế đấy!”. Bà Vui cho biết, bà phải ngồi xe lăn nhiều năm nay nên việc đi lại rất khó khăn. Tuy CMND còn hạn sử dụng, song khi nghe tin công an xuống tận địa bàn để làm thủ tục cấp đổi CCCD gắn chíp, bà ra làm luôn để vừa có cái làm kỷ niệm, vừa cho tiện sau này khỏi làm.

Công an thu thập dữ liệu lưu trữ vào hệ thống.

Không chỉ triển khai làm CCCD mới tại địa phương, lần này Công an Tân Bình cũng phối hợp các ban ngành để tiến hành trao tận tay cho người dân. Theo đó, nếu người dân có nhu cầu thì có thể đăng ký tên, nơi ở và số điện thoại, CCCD gắn chíp mới sau đó sẽ được giao tận tay.

Vừa làm xong thủ tục và cung cấp địa chỉ nhận CCCD gắn chíp mới, bà Dương Thị Lành (SN 1944, ngụ P6, Q.Tân Bình) hồ hởi cho biết: “Những người già như bà, thường việc đi lại phải nhờ con cháu dẫn đi. Lần này được lực lượng công an đến tận nơi làm hồ sơ thủ tục, lại được trả kết quả tại nhà, bà vui lắm!”.

Công an thu thập vân tay lưu trữ vào hệ thống.

Theo quan sát của phóng viên, phần lớn người dân khi đến làm thủ tục cấp đổi CCCD gắn chíp tại giáo xứ Nam Hòa trong ngày 3-2 phần lớn là người già. Trong đó, nhiều người ngồi xe lăn đều được các chiến sĩ trẻ ra tận nơi giúp đỡ dìu người và xe lên bậc thềm. Những người dân rất vui vẻ vì họ không phải chờ lâu, thủ tục đơn giản và được các chiến sĩ hướng dẫn tận tình. Có mặt tại giáo xứ giúp người dân cấp đổi thẻ CCCD gắn chíp mới, một cán bộ công an Q.Tân Bình chia sẻ: “Thấy người dân phấn khởi, trong lòng anh em chúng tôi cũng vui lắm!”

Các chiến sĩ trẻ  nâng người tàn tật và xe lăn lên bậc thềm
Công an hướng dẫn tận tình cho người dân…

Bình luận (0)

Lên đầu trang