Chôm chôm nghịch vụ 'trúng đậm'

Chủ Nhật, 14/01/2018 11:09

|

(CAO) Những năm trước, nhà vườn trồng chôm chôm tại các xã cù lao (Long Hồ, Vĩnh Long) phải lao đao vì điệp khúc “được mùa, mất giá” thì chôm chôm vụ nghịch năm nay, nhiều nhà vườn nơi đây phấn khởi vì được thu mua ở mức khá cao.

Cụ thể, hiện thương lái đến thu mua tại vườn với mức giá 23 ngàn đồng/kg đối với chôm chôm java và chôm chôm thái là gần 40 ngàn đồng/kg.

Anh Tô Thanh Nỉ (ngụ ấp Hòa Thuận, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) hiện đang có 4 công chôm chôm đang cho trái. Với sản lượng hơn 2 tấn/công, theo tính toán của anh Nỉ, mùa này, sau khi trừ chi phí anh bỏ túi trên 150 triệu đồng.

Người dân thu hoạch chôm chôm

Theo nhiều thương lái cho biết, sở dĩ năm nay chôm chôm có giá cao là do nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa, sản lượng chôm chôm hiện tại trên thị trường rất ít nên đẩy giá lên cao.

Cách đây hơn nửa tháng, có thời điểm chôm chôm java lên đến 35 ngàn đồng/kg và chôm chôm Thái lên đến gần 50 ngàn đồng/kg. Đây được xem là mức giá cao ngất ngưỡng trong vài năm trở lại đây. 

Chôm chôm nghịch vụ 'trúng đậm'

Huyện Long Hồ là địa phương có diện tích trồng chôm chôm nhiều nhất tỉnh Vĩnh Long với hơn 1.500 ha. Khác với những năm trước, năm nay nhiều nhà vườn cho trái nghịch rải vụ bán từ đầu tháng 8 âm lịch kéo dài đến sau Tết Nguyên đán nên tình trạng cung vượt cầu không xảy ra. Trong mùa chôm chôm nghịch vụ này, toàn huyện có 260ha cho trái. Trong đó, cù lao 4 xã gồm: An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú là một trong những vùng trồng chôm chôm lớn nhất tỉnh Vĩnh Long.

Chủ vườn chôm chôm ‘hốt’ chục triệu mỗi ngày nhờ đón du khách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang