Thích thú với bộ sưu tập 500 chiếc xe biển số đẹp ở An Giang

Thứ Bảy, 20/03/2021 15:08  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Dù mới đưa vào hoạt động hơn 1 tháng nay, nhưng Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông (tọa lạc TT.Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được đánh giá là điểm đến độc đáo, bởi một trong những điểm nhấn là bộ sưu tập 500 chiếc xe máy biển đẹp.

Vốn đam mê xe cổ, xe biển số đẹp, chủ đầu tư khu du lịch là anh Nguyễn Văn Nghỉ đã bắt đầu sưu tầm cách đây hơn 15 năm.
Mỗi lần nghe hoặc thấy đâu có xe biển số đẹp là anh tìm đến hỏi mua. Đến nay, bộ sưu tập có hơn 500 chiếc xe máy biển số đẹp, xe cổ và trở thành điểm tham quan, “check-in” của du khách trong và ngoài tỉnh.
Theo quan sát, bộ sưu tập với hơn 500 chiếc xe máy số đẹp, số tứ quý, ngũ quý, số cặp, số lên, số sảnh và xe cổ của các dòng xe từ những năm 1965 đến nay, thuộc các thương hiệu như: Future, Yamaha Sirius, Suzuki, Honda Dream, Honda Wave, Honda Cup và nhiều dòng xe tay ga cao cấp như: SH, Vespa, Honda Dylan, PCX...
Ngoài ra, chủ khu du lịch còn sưu tầm xe ôtô cổ, biển đẹp như: Volkswagen Beetle, BMW, Cadillac…
Độc đáo hơn khi có sự trùng khớp giữa các con số trong biển kiểm soát, thậm chí ở đây còn sưu tầm biển số trùng với năm sản xuất dòng xe.
Xe trong bộ sưu tập mang biển số thuộc 2 tỉnh Đồng Tháp (66) và An Giang (67).
Nói về lý do bỏ nhiều thời gian và công sức để sưu tầm, anh Nghỉ chia sẻ: “Từ lâu tôi ấp ủ ước muốn quê hương mình có nhiều điểm nhấn, độc lạ, nên từ đam mê sưu tầm nay mang ra trưng bày tại khu du lịch”.
Xe máy đầu tiên anh sưu tập được là chiếc Dream biển số tứ quý.
Sở hữu được chiếc xe biển số siêu đẹp vừa ý đầu tiên như tiếp thêm động lực, để hàng loạt xe máy biển số tứ quý, ngũ quý và sảnh lần lượt được bổ sung vào bộ sưu tập.
Theo anh Nghỉ, việc “săn” tìm để mua được những chiếc máy biển số siêu đẹp cũng lắm gian nan, bởi thường những chủ sở hữu ít ai muốn bán. Bằng đam mê cùng khả năng thuyết phục cộng với cơ duyên nên các chủ xe đều chấp nhận nhượng lại cho anh.
Bộ sưu tập hầu như tất cả các dòng xe, đời xe đều có. Xe ở đây được bố trí trên các bệ bằng gỗ lũa nguyên khối đã tạo nên sự độc, lạ
Với số lượng đã sưu tầm được như hiện nay, gần như đây là bộ sưu tập “độc nhất vô nhị”.
Anh Phan Văn Khánh – Giám đốc khu du lịch cho biết: “Tất cả xe biển số đẹp này đều được mua lại và sang tên chính chủ, giữ nguyên số, hạn chế tối đa sự thay đổi với mong muốn mang đến người xem cảm xúc dấu ấn thời gian. Bộ sưu tập 500 chiếc xe nhưng khu du lịch chỉ trưng bày 200 chiếc. Cứ 3 tháng sẽ thay đổi một lần theo các chủ đề như: tay ga, số tứ quý, số sảnh… với mong muốn tạo sự mới lạ dù du khách đã từng đến đây".
Được trải nghiệm với dàn xe máy có biển số đẹp “khủng”, một du khách nói: “Nghe tiếng từ lâu nay mới có dịp đến tham quan, đúng là dàn xe có biển số quá đẹp, nhiều xe “độc” chưa từng thấy”.
Nhiều xe biển đẹp còn được trưng bày cạnh những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ lũa, kiểng bonsai.
Đài quan sát được dựng từ gỗ lũa và được bố trí những xe biển đẹp để du khách ngoài ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch còn tạo dáng chụp ảnh.
Ngoài xe, ở khu du lịch còn sưu tầm nhiều món đồ cổ để hấp dẫn du khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang