Đường hoa xuân cho bệnh nhân trong bệnh viện ở Sài Gòn

Thứ Ba, 07/01/2020 13:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong khuôn viên bệnh viện, các thầy thuốc đã tạo ra một con đường hoa xuân rực rỡ, mang tới không khí mùa xuân ấm áp, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Vào những ngày giáp Tết cổ truyền này, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đang căng sức làm việc, với mong muốn bệnh nhân sớm được trở về sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết.

Mặc dù vậy, vẫn còn không ít bệnh nhân sẽ phải đón giao thừa tại Bệnh viện. Vì thế, để thân nhân và bệnh nhân có cảm giác được đón Tết như ở quê nhà, "Con đường hoa xuân" đã được các thầy thuốc chung tay gây dựng nhằm động viên tinh thần người bệnh.

Sáng 7-1, đường hoa bệnh viện Xuân Canh Tý 2020 tại Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức hoàn thành, đã mang tới mùa xuân ấm áp, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, đây cũng là lần đầu tiên đường hoa được mang vào bệnh viện nhân dịp tết đến xuân về, và đường hoa bệnh viện sẽ được tiếp tục duy trì vào những năm sau. Đường hoa đặc biệt Xuân Canh Tý mang chủ đề: "Đổi mới thái độ phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh sạch đẹp".

Đường hoa đặc biệt này sẽ được duy trì kéo dài đến hết ngày 28-1 (mùng 4 tết).

Một số hình ảnh đường hoa xuân tại Bệnh viện Chợ Rẫy:

Trong khuôn viên bệnh viện, các thầy thuốc đã tạo ra một con đường hoa xuân, mang tới không khí mùa xuân ấm áp, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.
Nhân viên y tế đang chăm chút cho đường hoa
Nhân viên y tế viết những câu chúc tết
Treo những lời chúc tết lên đường hoa
Không khí xuân tràn ngập bệnh viện
Không khí xuân góp phần làm vơi đi nỗi đau bệnh tật cho bệnh nhân 
Bệnh nhân sẽ đỡ nhớ nhà hơn với không khí xuân trong bệnh viện
Đây là lần đầu tiên đường hoa được mang vào bệnh viện nhân dịp tết đến xuân về. 
Đường hoa giúp mọi người xích lại gần nhau hơn
Nhân viên y tế tranh thủ giờ nghỉ ca, ghi lại khoảnh khắc vui vẻ bên đường hoa
Lưu niệm lại những khoảnh khắc tết đến xuân về
Mỗi tiểu cảnh là sáng tạo của tập thể nhân viên các khoa, phòng.
Không khí xuân rộn ràng, khiến ai ai cũng vui vẻ
Mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng, nhưng tựu chung mang niềm tin, hạnh phúc cho năm mới, cầu mong mọi người được bình an, khỏe mạnh.
Khuôn viên bệnh viện trở nên vui tươi hơn hẳn ngày thường
Đường hoa bệnh viện quy tụ gần 30 tiểu cảnh sinh động, là sản phẩm sáng tạo của các khoa, phòng trong bệnh viện, được bố trí bắt đầu từ cổng đường Thuận Kiều đến cổng khu D của bệnh viện.
Những hình ảnh làng quê bình yên, với những khóm bông đủng đỉnh, khóm dừa nước, khóm lúa, thuyền hoa... được lựa chọn để trang trí, để những bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật.
Bông đủng đỉnh
Những cây lúa trĩu bông
Thuyền hoa
Những lời chúc sức khỏe của nhân viên y tế
Những câu slogan trong đường hoa cũng góp phần nhắc nhở thân nhân, bệnh nhân sống lành mạnh, tuân thủ pháp luật để bảo vệ sức khỏe.
Không khí xuân rộn ràng
Đường hoa đặc biệt này sẽ được duy trì kéo dài đến hết ngày 28-1 (mùng 4 tết).

Bình luận (0)

Lên đầu trang