Ban nhạc nữ 'cực xinh' của Triều Tiên lần đầu xuất ngoại biểu diễn

Thứ Bảy, 12/12/2015 17:22  | Phương Thảo

|

(CAO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa phái ban nhạc pop gồm toàn các thành viên nữ tới Trung Quốc lưu diễn. Động thái này dường như là một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm thúc đẩy quan hệ với đồng minh truyền thống của mình.

Theo BBC và hãng thông tấn KCNA, ban nhạc Moranbong, được cho là do chính tay ông Kim chọn, đã có “những buổi biểu diễn hữu nghị” cùng dàn hợp xướng Merited Chorus của quân đội.

Trong trang phục quân đội, các nữ nhạc công được nhìn thấy xuất phát tại ga đường sắt Bình Nhưỡng với một hàng quan chức cấp cao vẫy tay tiễn, trong đó có cả đại sứ Trung Quốc, cho thấy tầm quan trọng của chuyến xuất ngoại đầu tiên của ban nhạc này. 

Các cô gái trong ban nhạc Moranbong khởi hành tại ga đường sắt Bình Nhưỡng trong buỗi tiễn trọng thể. - Ảnh: AP

Đây được xem là dấu hiệu mới nhất mà của sự hồi phục liên minh lâu đời giữa hai nước, sau khi mối quan hệ song phương trở nên căng thẳng vì vụ thử hạt nhân thứ ba của Triều Tiên năm 2013.

Theo Tân Hoa Xã, ban nhạc Moranbong sẽ xuất hiện tại trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia ở Bắc Kinh từ ngày 12-12 đến 14-12.

Ban nhạc Moranbong được thành lập theo lệnh của ông Kim Jong-un năm 2012. Họ gồm toàn những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, tài ba và năng động với phong cách biểu diễn gần giống phong cách biểu diễn phương Tây. 

Một số thành viên trong ban nhạc Moranbong 

Một tiết mục biểu diễn của ban nhạc nữ Moranbong tại Bình Nhưỡng:  

Bình luận (0)

Lên đầu trang