Ra mắt sản phẩm may mặc bằng tơ nhện nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật, 06/12/2015 10:24  | Phương Thảo

|

(CAO) Thương hiệu thời trang nổi tiếng The North Face đã ký kết với công ty Spiber của Nhật Bản để cho ra đời mẫu áo khoác Moon Parka từ sợi tơ nhện nhân tạo Qmonos đầu tiên trên thế giới.

Chiếc áo được làm từ chất liệu tơ nhện nhân tạo Qmonos (Qmonos có nghĩa là nhện trong tiếng Nhật) với những đặc tính của tơ nhện tự nhiên như độ bền gấp 5 lần thép, dẻo dai hơn sợi Kevlar, dùng để sản xuất áo giáp chống đạn và nhẹ hơn sợi cacbon tổng hợp.

Các kỹ sư của Spiber đã tìm cách biến đổi gen của chất fibroin có sẵn trong loài nhện, kết hợp với vi sinh vật và DNA để sản xuất ra protein, từ đó hình thành nên những sợi tơ nhân tạo.

Sợi Qmonos có thể được nhuộm thành nhiều màu khác nhau nhưng nhà sản xuất đã quyết định giữ màu vàng nguyên thủy để tạo nên sự nổi trội. Không chỉ có vậy, tơ nhện nhân tạo độc đáo còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bởi khả năng phân hủy bằng vi khuẩn.  

Tơ nhện nhân tạo Qmonos

Không chỉ có độ bền cực cao nhờ chất liệu tơ nhện nhân tạo, áo khoác Moon Parka còn có trọng lượng rất nhẹ, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Moon Parka gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản mà thời trang, tương tự như mẫu áo Antarctica Parka danh tiếng của The North Face.

Hiện nay, sản phẩm đang trên đường triển lãm vòng quanh Nhật Bản và nhận được những đánh giá cao của cả giới chuyên môn và người tiêu dùng. Theo dự kiến, áo khoác Moon Parka sẽ được trình làng vào mùa xuân năm 2016 với giá bán chưa được công bố. 

Hội thảo giới thiệu mẫu áo khoác Moon Parka từ sợi tơ nhện nhân tạo Qmonos

Bình luận (0)

Lên đầu trang