Cụ ông 84 tuổi chăm vợ bại liệt suốt 56 năm

Thứ Hai, 23/11/2015 09:02  | Phương Thảo (theo Asia One)

|

(CAO) Những hành động của một cụ ông 84 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đang làm tan chảy nhiều trái tim khắp nơi sau khi các bức hình chụp ông đang chăm sóc vợ bị bại liệt 56 năm qua xuất hiện trên internet.

Theo trang web Shanghaiist, ông Du Yaunfa và vợ, bà Zhou Yuai, cưới nhau tháng 11-1958. Sau khi tin về bệnh tình của vợ đến tai ông qua một bức thư, ông Du bỏ công việc tại một hầm mỏ ở thành phố Thái An  vội vã trở về thị trấn quê hương.

Bà Zhou bệnh rất nặng và bại liệt sau đó. Theo ông Du, điều này xảy ra chỉ năm tháng sau đám cưới của họ. Ông Du đặt vợ lên một xe cút kít và đã đẩy xe đưa bà tới nhiều bệnh viện và phòng khám, mong tìm kiếm một chẩn đoán chính xác. Mỗi nơi, bác sĩ đều nói điều tốt nhất cho bà Zhou là để bà nằm yên trên giường trong phần đời còn lại và hai người sẽ không thể có con.

Hành trình của cặp vợ chồng này không một chút nào suôn sẻ. Bạn bè và gia đình của ông Du cố thuyết phục ông ly dị bà, nhưng ông không chịu. Du nói với vợ rằng ông sẽ luôn ở bên cạnh để chăm sóc bà và nói mình đã bỏ việc vì không muốn để bà cô độc. 

Ông Du Yaunfa và vợ- Ảnh: Youtube

Theo Shanghaiist, Du được một số bác sĩ nói rằng có thuốc thảo dược Trung Quốc sẽ chữa lành bệnh cho vợ ông. Vì vậy, ông đã trèo không biết bao nhiều ngọn đồi và hái biết bao lá cây đê về sắc cho vợ uống, sau khi “tự nếm trước để chắc chắn rằng chúng không độc.”

Tình yêu vô điều kiện của ông Du dành cho vợ mình đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân địa phương và họ thường xuyên chìa bàn tay giúp đỡ bằng cách mua thuốc hay hàng hóa cho hai người. Chính quyền địa phương cũng cung cấp trợ cấp cho họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang