Trứng gà giả vào bếp ăn trường học

Thứ Ba, 17/11/2015 13:40  | Minh Phương

|

(CAO) Hồi tháng 9 năm ngoái dân Malaysia hoang mang sau khi một đoạn video về trứng giả được tung lên mạng gây ồn ào các trang xã hội. Sau đó nhà chức trách địa phương công bố kết quả điều tra nói đoạn băng video là không đúng và rằng không có trứng giả trên thị trường.

Tuy nhiên, một đoạn video khác vừa được một phụ huynh tung lên Facebook và YouTube quay cảnh ông kiểm tra chiếc bánh mì kẹp thịt cô con gái mua tại một trường học ở Kuala Lumpur thật sự gây sốc.

Trong video người đàn ông xác nhận trái trứng là giả, với kết cấu y như nhựa và khi bóp nát trái trứng đã luộc kỹ thì thấy chúng được làm bằng cao su. 

Lòng đỏ trứng gà giả bóp nhẹ không vỡ 

Đến mức này, cơ quan chức năng lại phải vào cuộc. Mohod Roslan Mahyudin - các bộ cấp cao thuộc Bộ Thương Mại, Hợp Tác và Tiêu Thụ trong nước, hứa sẽ điều tra xác nhận này và nói mẫu trứng đã được gởi tới phòng thí nghiệm để phân tích.

Trước đó, nhiều báo cáo đã cảnh báo rằng thực phẩm giả, gồm cả gạo, xuất xứ từ Trung Quốc đã xuất hiện ở khắp châu Á, trong đó có cả ở Việt Nam và Singapore.  

Trứng gà giả (trái) và trứng thật 

Trong lúc các nhà chức trách gần như bó tay, do việc phát hiện thực phẩm giả rất khó do bọn buôn lậu thường trộn chúng với đồ thật. cư dân mạng đang truyền nhau cách nhận biết trứng thật và trứng giả. 

Trứng gà giả (trái) và trứng thật 

Bình luận (0)

Lên đầu trang