Bí quyết sống lâu vô đối của những cụ già trên trăm tuổi

Thứ Sáu, 14/08/2015 09:09  | Phương Kha (st)

|

(CAO) Những cụ già sống trên trăm tuổi đều có "bí quyết" giúp họ sống lâu bất chấp thời gian và những biến động từ môi trường.

Một li rượu vang mỗi ngày là bí quyết sống thọ của cặp song sinh còn sống già nhất thế giới.

Pieter và Paulus Langerock ra đời từ trước khi bùng nổ Thế chiến thứ nhất. Tháng trước hai anh em người Bỉ này đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 102 – đương nhiên là bằng một li rượu vang cho mỗi người.

“Bí quyết của chúng tôi?” Một cuộc đời làm việc chăm chỉ, luôn đúng giờ, và một li rượu vang đỏ ngon,”- họ tiết lộ như vậy trên báo Het Laatste Nieuws. 

Hai anh em này chưa bao giờ kết hôn và theo Paulus, điều đó có thể là lý do nữa cho sự trường thọ của họ.

Ông nói với Reuters: “Tôi không thể cho nhiều lời khuyên. Đừng lãng phí thời gian của mình vào những thứ ngu ngốc, đừng ăn quá nhiều và đừng chạy theo phụ nữ.” 

Paulus (trái) và Pieter Langerock cùng uống rượu vang tại nhà dưỡng lão Ter Venne ở Sint-Martens-Latem, Bỉ - Ảnh: Reuters

Còn đối với cụ bà người Scotland, Jessie Gallan, ăn cháo và tránh đàn ông giúp cụ sống tới 109 tuổi và hiện vẫn khỏe mạnh. 

Cụ Jessie Gallan - Ảnh: Hemedia

Sinh năm 1889, cụ Susannah Mushatt Jones ở Mỹ thì khẳng định dứt khoát rằng mỗi bữa sáng bằng thịt xông khói và trứng giúp cụ sống tới 116 tuổi  

Susannah Mushatt Jones, 116 tuổi chụp cùng cháu gái Lois Judge - Ảnh: AP

Còn bí quyết sống lâu của cụ già người Nhật Misao Okawa (1898 – 2015) là ăn nhiều sushi và ngủ tám tiếng mỗi đêm 

Cụ Misao Okawa - Ảnh: Getty Images

Người sống sót trong cuộc tàn sát khủng khiếp của Đức quốc xã, Alice Herz-Sommer, sống tới 110 tuổi thì nói tất cả bí quyết của cụ là lạc quan dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Cụ Alice Herz-Sommer - Ảnh: Eammon McCabe

Trước khi chêt ở tuổi 116 năm 2003, cụ Kamato Hongo người Nhật nổi tiếng về thói quen ngủ liền tù tì hai ngày sau đó thức luôn hai ngày không ngủ. 

Cụ Kamato Hongo - Ảnh: EPA/IKEDA

Bình luận (0)

Lên đầu trang