Úc:

Hai vợ chồng bị tòa phạt vì ép con ruột ăn chay trường hà khắc

Thứ Bảy, 24/08/2019 08:51

|

(CAO) Theo BBC ngày 23-8 đưa tin, cặp đôi người Úc, đã bị tòa án trung tâm Downing ở Sydney, ra phán quyết 300 giờ lao động công ích mỗi người vì ép con gái ruột ăn chay trường hà khắc, khiến cô bé dù 3 tuổi nhưng trông như em bé... 19 tháng, hôm 22-8.

Thẩm phán Sarah Huggett không giấu được sự tức giận khi đọc cáo trạng về cặp vợ chồng này: "Đây là hành động hoàn toàn không phù hợp để chăm sóc trẻ nhỏ, khiến đứa bé bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Điều này rõ ràng ảnh hưởng tới sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần của đứa trẻ sau này. Trách nhiệm của cha mẹ là cho con cái vào những điều kiện tốt nhất, chứ không phải nuôi dạy theo khuôn mẫu của bản thân".

Cặp đôi che mặt khi thấy các phóng viên chụp ảnh tại phiên tòa hôm 22-8 - Ảnh: Reddit

Được biết, cả hai vợ chồng này đều là người ăn chay trường nên đã bắt con ruột của mình tập thói quen ăn chay từ khi còn rất nhỏ. Sự việc chỉ được phát hiện vào tháng 3-2018, khi người mẹ gọi cấp cứu vì thấy con gái co giật. Khi tới bệnh viện, các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi thấy đứa trẻ trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, ít cơ bắp, không tự đi được và răng gần như không mọc vì thiếu chất. Dù đã 3 tuổi nhưng bé gái chỉ cân nặng 4,89 kg.

Theo cảnh sát cung cấp thông tin thì người mẹ có thời gian dài trầm cảm vì sức khỏe của con gái, định thay đổi chế độ nhưng cuối cùng vẫn nuôi dưỡng con theo cách cũ. Cặp đôi này còn có hai người con nữa và cũng nuôi dạy theo cách này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang