Cảnh sát Thái Lan phát hiện người đàn ông nuốt 68 gói cocaine

Thứ Năm, 22/08/2019 20:39

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-8 đưa tin, lực lượng an ninh sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok  đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Kenya tên Ooko (43 tuổi), vì phát hiện nhiều gói nghi là cocaine trong dạ dày của người đàn ông này, hôm 19-8.

Ông Ooko đã di chuyển từ Ethiopia tới Thái Lan, sau khi bị bắt giữ, người đàn ông lập tức được chuyển tới bệnh viện để các bác sĩ tiến hành kiểm tra và lấy các "dị vật" ra ngoài. Kết quả thu được 68 gói chứa đầy cocaine, nặng 1,2 kg, trong bụng của Ooko. 

Số cocaine cảnh sát thu được trong bụng người đàn ông Kenya - Ảnh: AFP

Một người đàn ông Nigeria tên là Osita Joseph Ukpa, cũng bị bắt vì được cho là người đã thuê Ooko vận chuyển số hàng trên. Thái Lan từng nằm trong khu vực Tam giác vàng (nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanmar, được xem là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới), nổi tiếng với nhiều hoạt động buôn bán ma túy trong quá khứ.

Hiện nay, chỉ còn khu vực phía Myanmar là phức tạp nhất vì nhiều khu trồng thuốc phiện nằm sâu trong rừng, với nhiều băng nhóm trang bị vũ khí hạng nặng, gây khó khăn cho lực lượng chức năng tổ chức ngăn chặn. Dù Thái Lan thời điểm hiện tại đã áp dụng hình phạt rất nghiêm khắc trong việc vận chuyển và mua bán ma túy nhưng vì lợi nhuận lớn thu được từ hoạt động này, khiến nhiều băng nhóm ở Thái vẫn tham gia vào các hoạt động phi pháp này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang