Indonesi:

Người biểu tình đốt phá nhà tù, hơn 250 tù nhân vượt ngục

Thứ Tư, 21/08/2019 22:06

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-8 đưa tin, hàng nghìn người tham gia biểu tình tại các thành phố Sorong, Manokwari và Jayapura của tỉnh Tây Papua, Indonesia, đã gây ra hỗn loạn, thậm chí ném đá và phóng hỏa, gây cháy cả nhà tù của thành phố Sorong, khiến tù nhân trong đây nổi loạn.

Truyền thông địa phương đưa tin, có khoảng 258 tù nhân bỏ trốn và chỉ có 5 người quay trở lại, một số bảo vệ và nhân viên an ninh của nhà tù này đã bị thương khi cố ngăn hàng trăm tù nhân. Giới chức Indonesia tuyên bố đang truy lùng những tù nhân này và đe dọa tăng nặng hình phạt với những trường hợp không tự "nộp mình".

Người biểu tính đốt phá một số ngôi nhà ở thành phố Sorong, Indonesia, hôm 19-8 - Ảnh: AFP

Cuộc biểu tình với hàng ngàn người tham gia bắt đầu ở Tây Papua, sau khi cảnh sát bắt một số sinh viên ở thành phố Surabaya với cáo buộc không tôn trọng quốc kỳ Indonesia, vào cuối tuần trước. Điều này đã khiến nhiều người tức giận và phát động các cuộc biểu tình vào ngày 19-8.

Tuy nhiên, quy mô của cuộc biểu tình ngày càng lan rộng hơn vào ngày 21-8, do cảnh sát tiến hành trấn áp, khiến nhiều người tham gia cuộc biểu tình trước đó bị thương. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang