Trung Quốc xác nhận bắt giữ nhân viên lãnh sự Anh ở Hong Kong

Thứ Tư, 21/08/2019 15:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-8, Reuters đưa tin một nhân viên quốc tịch Trung Quốc, hiện đang làm việc ở lãnh sự quán Anh tại Hong Kong đã bị giới chức Trung Quốc bắt giữ ở thành phố biên giới Thâm Quyến vì “vi phạm pháp luật”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Động thái có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Bắc Kinh và London trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Hong Kong – thuộc địa cũ của Anh được trao trả về cho Trung Quốc năm 1997, đang diễn ra rầm rộ.

Anh đã bày tỏ sự “quan ngại sâu sắc” về vụ bắt giữ này. Nam nhân viên bị bắt là Simon Cheng, 28 tuổi. Anh đã không quay lại Hong Kong để làm việc vào ngày 9-8 sau khi đến thăm thành phố Thâm Quyến của Đại lục 1 ngày trước đó.

Gia đình của Cheng đã đăng thông báo về sự “mất tích” của anh trên Facebook.

Nhân viên Lãnh sự Anh tại Hong Kong - Simon Cheng bị Trung Quốc bắt giữ - Ảnh: Facebook 

Đến hôm 21-8, Trung Quốc xác nhận cảnh sát Thâm Quyến đã bắt giữ Chen 15 ngày qua vì anh vi phạm các quy định về quản lý an ninh công cộng, tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Cảnh Sảng – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng “cảnh cáo” Anh: “Chúng tôi yêu cầu Anh ngưng việc đưa ra các bình luận vô trách nhiệm, ngưng các thiệp vào vấn đề Hong Kong và các vấn đề nội bộ khác của Trung Quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang