Campuchia cấm mở sòng bạc trực tuyến vì đe doạ trật tự xã hội

Chủ Nhật, 18/08/2019 22:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-8, Reuters đưa tin chính quyền Campuchia đang tiến hành cấm các sòng bạc trực tuyến hoạt động, do lo ngại vấn đề an ninh trật tự trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc.

Phnom Penh cho biết họ cấm hình thức cờ bạc này vì nó đe doạ đến trật tự xã hội và thời gian qua đang dần trở thành công cụ để tội phạm nước ngoài thực hiện các hành vi tống tiền.

Hiện nay, thành phố cảng miền nam – Sihanoukville đang nổi lên thành một trung tâm đặc biệt cho các loại hình cờ bạc hoạt động, trong đó có hàng chục sòng bạc do các nhà đầu tư Trung Quốc rót vốn hoạt động đêm ngày. Tại đây có tổ chức các hoạt động cờ bạc trực tuyến.

Sắc lệnh do thủ tướng Hun Sen ký sẽ dừng cấp giấy phép cho loại hình này hoạt động, cả trong và ngoài nước liên quan đến Campuchia.

Thành phố Sihanoukville gần đây đang trở thành nơi đầu tư các sòng bài của Trung Quốc - Ảnh: ealestate.com.kh

Thông cáo của chính phủ nhấn mạnh, cờ bạc trực tuyến nay đang dần biến tướng khi các nạn nhân tham gia bị lừa đảo, tống tiền ngày càng nhiều gây tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự công cộng và xã hội.

Hiện Trung Quốc đang là đồng minh thân cận của Campuchia, nhà tài trợ và đầu tư lớn nhất của nước này. Trong đó đầu tư vào các sòng bài cũng là dạng đầu tư chính vào Campuchia của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang