Tay súng khiến 6 cảnh sát Mỹ bị thương vẫn cố thủ trong nhà

Thứ Năm, 15/08/2019 12:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-8, Reuters đưa tin một đội đặc nhiệm SWAT đã giải cứu thành công 2 nhân viên cảnh sát và 3 dân thường bị kẹt bên trong 1 ngôi nhà ở Philadelphia (Mỹ) với một tay súng liều lĩnh bên trong.

Tên này đã cố thủ bên trong nhà, bắn trọng thương 6 nhân viên cảnh sát. Vụ việc xảy ra vào chiều 14-8 (giờ Mỹ). Đến sáng nay 15-8 (giờ VN), tay súng này vẫn còn đang cố thủ, trong khi lực lượng cảnh sát bao vây từ phía bên ngoài.

Truyền thông địa phương cho biết tên này cầm một khẩu súng trường bán tự động nhái theo kiểu súng AK-47 và còn sở hữu một vài khẩu súng ngắn bên trong.

Cảnh sát bắt đầu ập vào nhà bắt y theo theo lệnh bắt giữ liên quan đến tội phạm ma tuý thì tên này bất ngờ nổ súng. Sau màn đối đầu khiến 6 người phía cảnh sát bị thương, đội đặc nhiệm đã xông vào trong một cách bí mật khiến tay súng không hay biết.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Sau khi giải cứu các con tin trong nhà, đội SWAT tiến tới nhưng thất bại trong việc khống chế tay súng. Hắn vẫn cố thủ trong nhà nhưng đã ngừng bắn khi đêm dần buông. Nghi phạm được xác định là Maurice Hill, 36 tuổi, có lịch sử sử dụng súng, tiền án về sử dụng ma tuý và hành hung người khác.

Cảnh sát đang thúc giục nghi phạm đầu hàng.

Cán cứu thương được đưa đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Vụ việc diễn ra sau loạt xả súng kinh hoàng khiến hàng chục người chết tại nhiều bang của Mỹ thời gian gần đây như California, Texas và Ohio khi các tay súng sử dụng những khẩu súng trường bán tự động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang