Mỹ bất ngờ hoãn đánh thuế lên một số hàng hoá Trung Quốc

Thứ Ba, 13/08/2019 22:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-8, Reuters đưa tin chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo việc hoãn áp mức thuế 10% lên một số hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc như máy tính xách tay, điện thoại di động, trò chơi điện tử và một số sản phẩm khác, vốn được định sẽ bắt đầu được áp thuế vào đầu tháng sau.

Động thái này diễn ra chỉ vài phút sau khi Phó thủ tướng Trung Quốc – Lưu Hạc có cuộc điện đàm với các quan chức thương mại Mỹ. Chữa rõ ông Hạc đã nói gì khiến Washington “nương tay”.

Các mặt hàng được hoãn đánh thuế trên khiến giới bán lẻ toàn cầu “thở phào” đôi chút khi họ sắp bước vào mùa giảm giá kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm, nhất là dịp Giáng sinh.

Mỹ bất ngờ hoãn đánh thuế một số mặt hàng của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Động thái này cũng gây bất ngờ vì trước đó chưa đến 2 tuần, tổng thống Mỹ Donald Trump còn thể hiện sự cương quyết của mình khi thông báo áp thuế 10% lên 300 tỉ USD giá trị hàng hoá còn lại cho Trung Quốc.

Trump tố Trung Quốc thất hứa khi hứa sẽ mua thêm nhiều sản phẩm nông sản của Mỹ, nhưng số liệu phân tích mấy tháng qua cho thấy không có chuyển biến nào trong việc mua hàng hoá.

Việc hoãn thuế một số mặt hàng sẽ được kéo đến ngày 15-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang