Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa, nói tổng thống Hàn “ngạo mạn”

Thứ Sáu, 16/08/2019 10:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-8, Reuters đưa tin CHDCND Triều Tiên đã cho phóng ít nhất 2 vật thể, được nghi là tên lửa ra biển. Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng gọi tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là kẻ “ngạo mạn” và nhấn mạnh các cuộc đối thoại liên Triều nay đã chấm dứt. 

Việc phóng tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng nhằm phát đi thông điệp phản đối các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng xem đây là lời khiêu chiến nên đã liên tiếp phóng tên lửa ra biển trong vài tuần qua.

Seoul cho biết 2 vật thể không xác định do Triều Tiên phóng đi sáng 16-8 rơi xuống vùng biển phía đông nước này. Nhật trong khi đó thông báo vụ phóng không gây ra mối đe doạ cho lãnh thổ của họ.

Trong khi đó phía Mỹ cho rằng vật thể phóng sáng nay có nét tương đồng với các tên lửa tầm ngắn Bình Nhưỡng phóng đi vài tuần trước đó.

Ông Kim Jong Un giám sát một vụ phóng tên lửa hồi tháng 5 - Ảnh: Reuters

Các vụ phóng của Triều Tiên làm phức tạp thêm triển vọng về việc các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục được mở ra trong tương lai để thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Cũng hôm 16-8, Bình Nhưỡng bác bỏ khả năng được tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in đưa ra 1 ngày trước đó, thúc giục đối thoại để 2 miền thống nhất vào năm 2045.

Một phát ngôn viên của Triều Tiên nhấn mạnh: “Việc mất đà đối thoại giữa miền Bắc và miền Nam và sự bế tắc trong việc thực hiện các cam kết được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo vào năm ngoái hoàn toàn là trách nhiệm của miền Nam”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang