Nga, Trung Quốc lên án Mỹ thử tên lửa hành trình

Thứ Ba, 20/08/2019 22:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-8, Reuters đưa tin Nga và Trung Quốc đồng loạt cáo buộc Mỹ kích động căng thẳng quân sự khi thử nghiệm phóng một tên lửa hành trình mới đây.

Tuy nhiên Nga cho biết họ sẽ không để bị lôi vào một cuộc đua vũ trang. Trước đó vào hôm 19-8, Lầu Năm Góc thông báo họ đã phóng thử một tên lửa hành trình, đánh trúng vào một mục tiêu sau khi bay được hơn 500km. Đây là vụ thử đầu tiên của Mỹ sau khi họ đơn phương rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký với Nga vào tháng này. Nga – Mỹ tố lẫn nhau vi phạm hiệp ước này.

Sau vụ thử của Mỹ, Nga tuyên bố không có kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa mới nếu Washington không làm việc đó trước.

Mỹ vừa phóng thử một tên lửa hành trình khiến Nga, Trung phản đối - Ảnh: DN

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc – Cảnh Sảng cũng bày tỏ lo ngại rằng vụ thử tên lửa của Mỹ sẽ kích động các cuộc chạy đua vũ trang mới và làm gia tăng đối đầu giữa nhiều nước, gây tác động xấu đến tình hình an ninh ở cấp độ khu vực và toàn cầu.

Ông Sảng khuyên Mỹ dừng lối hành xử và tư duy theo kiểu Chiến Tranh Lạnh hay tư duy theo kiểu một trò chơi có tổng bằng không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang