Lượng cocaine giá 2 triệu USD dạt vào bãi biển New Zealand

Thứ Sáu, 09/08/2019 08:38

|

(CAO) Theo Guardian ngày 8-8 đưa tin, 19 gói ni long có chứa cocaine, với giá trị trên thị trường vào khoảng 2 triệu USD, đã dạt vào bãi biển New Zealand, hôm 7-8.

Những du khách đi dạo trên bãi biển Bethells phát hiện những gói ni long màu xanh in ký tự lạ dạt vào bờ nên báo cảnh sát. Khi đến nơi, cảnh sát tiến hành kiểm tra và xác định đó là cocaine, sau khi tiến hành thu gom thì được 19 gói. 

19 gói ni long có chứa cocaine, với giá trị trên thị trường vào khoảng 2 triệu USD được thu giữ - Ảnh: AFP

Thanh tra cảnh sát Colin Parmenter cho biết: "Chúng tôi đã thu được 19 gói cocaine trên bãi biển nhờ tin báo của người dân. Nhiều khả năng các gói hàng tương tự sẽ tiếp tục xuất hiện, chúng tôi hy vọng người dân sẽ tiếp tục báo tin nếu thấy chúng. Việc tuần tra khu vực trong những ngày tới sẽ được tăng cường".

Việc số lượng lớn cocaine dạt vào bãi biển không phải chuyện hiếm ở New Zealand hay trên thế giới. Năm 2016, 500 kg ma túy đá trị giá khoảng 323 triệu USD đã được tìm thấy trên một bãi biển phía bắc nước này. Theo các chuyên gia, số ma túy này đa phần là do những kẻ buôn lậu ném xuống biển do sợ bị lực lượng tuần tra hàng hải phát hiện. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang