Clip cảnh sát Úc phát hiện 384 kg cocaine giấu tinh vi trong máy xúc

Thứ Năm, 18/07/2019 21:14

|

(CAO) Theo RT ngày 18-7 đưa tin, cảnh sát Úc đã phát hiện 384 kg cocaine được cất giấu trong một chiếc máy xúc nặng 20 tấn, chuyển bằng đường biển từ Nam Phi tới Úc.

Chiếc máy xúc khi được chuyển bằng container tới cảng Sydney vào tháng 6, đã được Lực lượng Biên phòng Úc phát hiện có giấu cocaine sau khi soi chiếu bằng máy X-quang. Sau đó, một chuyên án đã được thành lập và chiếc máy xúc vẫn được chuyển đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Số cocaine được giấu tinh vi trong máy xúc nặng 20 tấn - Ảnh: Lực lượng Biên phòng Úc

Cảnh sát đã "theo giấu" chiếc máy xúc và bắt giữ được hai người đàn ông vào ngày 14-7, tại thị trấn Bungendore, bang New South Wales. Hai nghi phạm đã khai số cocaine sẽ được phân phối tại hai thành phố Melbourne, Canberra. Đồng thời phần dư còn lại của "số hàng" này sẽ tới các khu trượt tuyết ở vùng núi Snowy.

Cảnh sát trưng bày số cocaine thu được - Ảnh: Lực lượng Biên phòng Úc

Theo ước tính của cảnh sát, số cocaine này có giá ngoài thị trường vào khoảng 101 triệu USD. Phó ủy viên phụ trách lực lượng biên giới Úc, Sharon Huey cho biết: "Hoạt động của các tổ chức ma túy thực sự hết sức tinh vi, chúng cũng không từ bất cứ thủ đoạn nào để có thể đưa số lượng lớn hàng đi tiêu thụ".

Clip cảnh sát Úc phát hiện gần nửa tấn cocaine được giấu tinh vi trong máy xúc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang