Hy Lạp bắt nghi phạm cưỡng bức, giết hại nữ tiến sĩ Mỹ

Thứ Tư, 17/07/2019 21:51

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-7 đưa tin, nghi phạm liên quan tới vụ sát hại nữ tiến sĩ Mỹ, Suzanne Eaton (59 tuổi), hồi đầu tháng đã bị bắt. Danh tính của nghi phạm chưa được công bố nhưng theo cảnh sát tên này đã thú nhận tội ác. 

Nghi phạm được xác định là một nông dân 27 tuổi sống trên đảo Crete, đã kết hôn và có hai người con. Theo lời khai ban đầu của người đàn ông này thì anh ta thấy nạn nhân đi dạo một mình nên nảy sinh ý định phạm tội.

Nghi phạm được cảnh sát dẫn giải - Ảnh: nbcnews

Anh ta lái chiếc xe tông vào nữ tiến sĩ hai lần, sau đó đưa nạn nhân tới một căn hầm bỏ hoang để cưỡng bức. Hiện cảnh sát đang làm rõ việc liệu nạn nhân đã chết chưa khi nghi phạm thực hiện xong hành vi cưỡng bức và rời đi.

Bởi sẽ có tình tiết tăng nặng nếu nạn nhân vẫn còn sống vì nghi phạm đã dùng gỗ chặn cửa vào đường hầm để che giấu tội ác nhưng nhiều khả năng nó cũng khiến cho nạn nhân (nếu còn sống) không thể trốn thoát và tử vong. Thi thể của tiến sĩ Eaton được dân địa phương tìm thấy 6 ngày sau khi mất tích.

Nữ tiến sĩ Mỹ, Suzanne Eaton - Ảnh: neoskosmos

Nữ tiến sĩ Mỹ Suzanne Eaton là một nhà sinh học phân tử tại Viện Max Planck ở Dresden, Đức. Bà có chồng là một nhà khoa học Anh, cả hai đã có với nhau hai người con trai. Cái chết của nữ tiến sỹ khiến người dân trên đảo Crete hết sức bất ngờ, vì Hy Lạp vốn rất yên bình và đảo Crete được xem là nơi an toàn nhất cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang