Cảnh sát Ý bắt nhóm 'tân phát xít' rao bán... quả tên lửa giá nửa triệu USD

Thứ Ba, 16/07/2019 19:26

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-7 đưa tin, cảnh sát Ý đã đột kích bất ngờ vào "sào huyệt" của một nhóm cực hữu mang tên Forza Nuova (vốn theo chủ nghĩa tân phát xít) ở thành phố Turin, vào hôm 15-7.

Tại đây, nhiều loại vũ khí hiện đại đã được tìm thấy, trong đó có một tên lửa không đối không tầm trung Matra Super 530F. Cảnh sát trưởng thành phố, Turin Giuseppe De Matteis xác nhận vụ việc: "Thông tin ghi trên quả tên lửa cho thấy được sản xuất tháng 10-1980 và thuộc sở hữu của quân đội Qatar. Quả tên lửa không mang đầu đạn, nhưng nó vẫn có thể hoạt động nếu được lắp vào".

Quả tên lửa thu được tại nhà ở của các nghi phạm - Ảnh: Drive

Kẻ sở hữu quả tên lửa này là Fabio Del Bergiolo, đã bị bắt cùng hai nghi phạm khác. Chúng đã rao bán quả tên lửa này với giá khoảng 529.000 USD. Loại tên lửa rao bán vốn được sản xuất cho tiêm kích Mirage F1 của Pháp. Nó có tầm bay lên tới 25 km và mang đầu nổ nặng 31 kg.

Dù vậy, các chuyên gia cho rằng, nó chỉ có khả năng trở thành vũ khí nghiên cứu vì chỉ có thể được bắn ra từ máy bay tiêm kích hạng nặng, rất khó để chế tạo loại tên lửa này thành vũ khí mang tính cơ động cao hay có thể phóng từ mặt đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang