Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất nếu bị Israel tấn công

Thứ Bảy, 13/07/2019 14:12

|

(CAO) Theo Xinhua ngày 13-7 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Amir Hatami đã ra tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất các cuộc tấn công của bất cứ kẻ thù nào, bao gồm cả Israel nếu bị tấn công trước.

Trong tuyên bố của ông Amir Hatami có đoạn: "Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất có thể các cuộc tấn công của bất cứ kẻ thù nào, bao gồm cả Israel, nếu họ tìm cách xâm phạm chủ quyền của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran".

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Amir Hatami

Cảnh báo được ông Hatami đưa ra sau khi Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu vừa mới đe dọa rằng, mọi mục tiêu trên lãnh thổ Iran đều có thể được kiểm soát bởi máy bay tiêm kích F-35 của nước này. Khả năng xung đột tại Vùng Vịnh gia tăng cao khi Iran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái (UAV) của hải quân Mỹ hôm 20-6.

Trong khi phía Mỹ tuyên bố UAV của mình đang thực hiện nhiệm vụ trong không phận quốc tế thì phía Iran bác bỏ và tuyên bố UAV Mỹ đã xâm phạm không phận của nước này. Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó cũng hủy kế hoạch không kích Iran để trả đũa chỉ sau khoảng 15 phút tuyên bố tấn công. Lý giải cho quyết định này, Tổng thống Mỹ cho biết, việc Mỹ mất một UAV và không có thiệt hại về người nên không đáng leo thang thành một cuộc chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang